Con gái ông Trump dọa kiện quảng cáo 'phỉ báng' về COVID-19

Con gái và con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dọa kiện tổ chức Dự án Lincoln vì đã dựng các bảng quảng cáo ở New York mô tả cặp đôi này “thờ ơ” đối với đại dịch COVID-19.

Theo đài ABC News, một trong các quảng cáo, được dựng lên trong tuần này ở Quảng trường Thời đại, mô tả cô Ivanka Trump đang mỉm cười ra dấu về phía số cư dân New York và người Mỹ đã tử vong vì COVID-19.

Trong một bảng quảng cáo liền kề, hình ảnh chồng cô Trump là Jared Kushner xuất hiện với câu trích dẫn, “(Người dân New York) sẽ phải chịu đựng và đó là vấn đề của họ”, được cho là do ông Kushner.

Hai bảng quảng cáo bị cho là phỉ báng con gái và con rể ông Trump. Ảnh: ABC NEWS

Lời dọa kiện tổ chức Dự án Lincoln do luật sư của cặp đôi cố vấn Nhà Trắng - ông Marc Kasowitz đưa ra trong một bức thư gửi nhóm này hôm 23-10. Trong thư, luật sư Kasowitz đã gọi các bảng quảng cáo trên là “sai sự thật, độc hại và phỉ báng”.

“Tất nhiên, ông Kushner chưa bao giờ đưa ra bất kỳ tuyên bố nào như vậy, bà Trump cũng không bao giờ có bất kỳ cử chỉ nào như vậy và những mô tả của Dự án Lincoln cho rằng họ đã làm vậy là một sự bôi nhọ thái quá và đáng xấu hổ”, bức thư viết.

“Nếu những bảng quảng cáo này không được gỡ bỏ ngay lập tức, chúng tôi sẽ kiện các vị để đòi cái chắc chắn sẽ là những khoản bồi thường và trừng phạt rất lớn” – ông Kasowitz viết tiếp.

Một giờ sau khi ông Kasowitz chia sẻ bức thư lên mạng Twitter, Dự án Lincoln đã đáp lời rằng “các bảng quảng cáo sẽ ở đó” và gọi các cố vấn của Nhà Trắng là “những kẻ bắt nạt có quyền, không sâu sát”.

“Mức phẫn nộ mà ông Jared Kushner và bà Ivanka Trump đã cho thấy đối với Dự án Lincoln vì đã thể hiện sự thờ ơ đối với hơn 223.000 người mất mạng do sự xử lý khinh suất dịch COVID-19 của họ là một điều hài hước” - nhóm này cho biết trong một tuyên bố.

Dự án Lincoln, vốn bao gồm các cựu cố vấn chiến dịch tranh cử cho cựu Tổng thống George W. Bush và Thượng nghị sĩ John McCain, là tổ chức do Đảng Cộng hòa lãnh đạo nổi trội nhất phản đối ông Trump tái đắc cử vào ngày 3-11 tới.

Nhóm này đã tung ra hàng loạt quảng cáo kêu gọi đánh bại ông Trump, công kích các chính trị gia Cộng hòa ủng hộ ông Trump và hậu thuẫn ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ - cựu Phó Tổng thống Joe Biden.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm