Đoàn ngoại giao Triều Tiên đi ô tô từ Đồng Đăng về Hà Nội

Sáng ngày 24-2, tại cuộc gặp giới văn nghệ sỹ, trí thức của Thủ đô nhân dịp đầu xuân mới, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết Hà Nội đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27 và 28-2 tới. Hà Nội rất vinh dự và tự hào khi được chọn làm địa điểm diễn ra cuộc gặp giữa nguyên thủ hai nước Mỹ và Triều Tiên.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đoàn ngoại giao sẽ đi ô tô từ Đồng Đăng (Lạng Sơn) về Hà Nội

“Đoàn Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đang di chuyển bằng tàu hỏa qua Trung Quốc đến Việt Nam. Khi đến ga Đồng Đăng, đoàn Triều Tiên đi ô tô về Hà Nội”, ông Chung chia sẻ.

Trước đó, ngày 24-12, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa thông báo phân luồng giao thông đoạn Quốc lộ 1 từ thị trấn Đồng Đăng - Lạng Sơn đến TP Hà Nội và ngược lại. Theo đó, từ 19 giờ ngày 25-2, đến 14 giờ ngày 26-2, cấm các xe ôtô tải có tải trọng trên 10 tấn, xe ô tô chở người từ 9 chỗ trở lên không lưu thông trên đoạn Quốc lộ 1 từ thị trấn Đồng Đăng - Lạng Sơn đến TP Hà Nội và ngược lại.

Nhiều phóng viên túc trực trước cổng khách sạn Melia trên phố Lý Thường Kiệt để đưa tin về đoàn ngoài giao Triều Tiên đến tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Từ 6 giờ đến 14 giờ ngày 26-2, cấm cả hai chiều đường đối với tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông trên đoạn Quốc lộ 1 từ thị trấn Đồng Đăng - Lạng Sơn đến TP.l Hà Nội.

Hiện ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) cũng đã đóng cửa để trang hoàng và thắt chặt an ninh để đón đoàn tàu của Cộng hoà dân chủ nhân dân Triều Tiên tới Hà Nội tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội, sau khi đến Hà Nội đoàn ngoại giao của Triều Tiên nhiều khả năng sẽ ở khách sạn Melia tại phố Lý Thường Kiệt. Theo ghi nhận của PV, từ nhiều ngày nay an tinh tại khu vực khách sạn Melia được thắt chặt, chung quanh khách sạn có nhiều xe an ninh, cảnh sát túc trực. Từ ngày 23-2 đến nay, rất đông phóng viên quốc tế đã tục trực trước mặt tiền của khách sạn này để đưa tin.

Cũng tại cuộc gặp trên, lãnh đạo Hà Nội cho hay dự kiến đoàn ngoại giao của Mỹ sẽ tới Việt Nam vào tối 26-2. Tháp tùng Tổng thống Mỹ Donal Trump còn có khoảng 1200 nhân viên an ninh, đội ngũ phục vụ và báo chí. Đoàn của Mỹ Donal Trump dự kiến ở khách sạn Marriot và Crowe.

Hiện phóng viên Pháp luật TP.HCM đã có mặt tại Đồng Đăng để ghi nhận thông tin tại đây và sẽ liên tục thông tin đến độc giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm