Facebook xóa bài đăng của ông Trump vì chứa 'fake news'

Facebook đã xóa một bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì có chứa các thông tin sai sự thật về COVID-19, đài CNN đưa tin.

Bài đăng là một đoạn video về một cuộc phỏng vấn của đài Fox News với Tổng thống Mỹ vào sáng 5-8.

"Video này có chứa các tuyên bố sai rằng có một nhóm người miễn dịch với COVID-19. Điều này vi phạm chính sách của chúng tôi xung quanh thông tin sai lệch về COVID-19 và có thể dẫn đến nguy hại" - ông Andy Stone, phát ngôn viên của Facebook cho biết vào tối 5-8.

Facebook xóa bài đăng của ông Trump vì chứa 'fake news' ảnh 1
Facebook gỡ bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì chứa thông tin sai lệch về đại dịch COVID-19. Ảnh: ALEX WONG/GETTY/CNN

Ông Stone cũng nêu cụ thể thông tin sai lệch kể trên là việc ông Trump nói rằng trẻ em gần như miễn dịch với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19. Đoạn video ban đầu dường như được đăng trên Twitter và sau đó được chia sẻ từ tài khoản chính của Tổng thống.

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Facebook xóa nội dung khỏi trang của Tổng thống Trump, nhưng đây là lần đầu tiên tài khoản này vi phạm quy tắc thông tin do đưa thông tin sai lệch về COVID-19, Facebook cho biết.

Vào tháng 6, Facebook đã gỡ bỏ các bài đăng và quảng cáo từ chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump vì sử dụng biểu tượng của Đức Quốc xã.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sau đó đã phải đối mặt với sự chỉ trích dữ dội, ngay cả từ chính nhân viên của mình, vì đã không "xử lý" các bài viết gây xôn xao của Tổng thống Trump về các cuộc biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc diễn ra trên khắp nước Mỹ vào cuối tháng 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm