Interpol truy nã người thừa kế 'đế chế' Red Bull

Tờ Bangkok Post ngày 12-9 cho biết, thành viên gia tộc giàu có thứ tư Thái Lan bị cảnh sát nước này truy nã với tội danh lái xe bất cẩn khiến một cảnh sát tử vong năm năm trước.

Lệnh “cảnh báo đỏ” được Interpol công khai trên mạng từ ngày 11-9. Các cơ quan cảnh sát toàn cầu đã được thông báo từ tháng trước và đượ yêu cầu “xác định và bắt giữ đối tượng, chờ dẫn độ” về Thái Lan, theo Bangkok Post.

Ông Vorayuth bị truy nã vì một vụ án xảy ra vào tháng 9-2012. Tỉ phú Thái Lan điều khiển chiếc Ferrari trên đường Sukhumvit tại thủ đô Bangkok đã đâm tử vong cảnh sát giao thông Wichian Klanprasert rồi bỏ chạy. Kể từ đó, Vorayuth liên tục trốn gặp các công tố viên.

Vorayuth Yoovidhya – người thừa kế đế chế nước tăng lực Red Bull nổi tiếng toàn cầu

Vorayuth rời Thái Lan vào tháng 4-2017, chỉ vài ngày trước khi các cơ quan chức năng Thái Lan cuối cùng cũng chịu đưa ra lệnh truy nã. Hộ chiếu Thái Lan của cháu trai nhà sáng lập hãng Red Bull đã bị vô hiệu hóa. Ông tới Singapore và sau đó sang Đài Loan. Tỉ phú Thái Lan “bặt vô âm tín” từ tháng 5-2017 đến nay.

Ban đầu, Vorayuth đối mặt đến ba tội danh. Tuy nhiên, tội danh lái xe vi phạm tốc độ đã hết hiệu lực truy tố từ năm 2013, tội danh tông xe bỏ chạy cũng hết hiệu lực vào đầu tháng nay. Tội danh cuối cùng của Vorayuth là lái xe bất cẩn gây tử vong chỉ còn 10 ngày nữa là hết hiệu lực, theo Bangkok Post.

Vụ án của Vorayuth gây nhiều bức xúc tại Thái Lan, bị chỉ trích rằng chính quyền đã nương tay cho người giàu. Gia đình của ông nắm giữ một nửa đế chế giải khát Red Bull.

Trong suốt bốn năm qua, Vorayuth vẫn có một cuộc sống vô cùng thoải mái và thường xuyên xuất hiện trước công chúng. Dù có thể thảnh thơi đi xem đua xe công thức một, trượt tuyết tại Nhật Bản, thăm thú tại Venice … ông Vorayuth vẫn bốn lần “không có thời gian” để hầu tòa

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm