Ông Trump có tới hơn 30 bài trên Twitter trong ngày 6-11

Tối 6-11 (giờ Mỹ), Nhà Trắng ra thông báo rằng Tổng thống Donald Trump - ứng viên Cộng hòa trong cuộc bầu cử 2020 không có lịch xuất hiện trước công chúng trong cuối tuần này. Lần xuất hiện công khai cuối cùng của ông Trump là trong cuộc họp báo tối 5-11 tại Nhà Trắng.

Tuy không xuất hiện công khai nhưng ông Trump vẫn rất tích cực hoạt động trên Twitter. Trong ngày 6-11 (giờ Mỹ) ông Trump có hơn 30 bài cả đăng và dẫn lại bài đăng của người khác trên Twitter.

Bài đăng mới nhất là vào hơn một tiếng trước. Ông Trump đưa lại một câu nói của cựu quyền Bộ trưởng Tư pháp Matthew Whitaker (dưới thời ông) nói trong một chương trình của đài Fox News rằng cần phải có sự giải thích rõ ràng về tình huống thay đổi kết quả phiếu bầu ở các bang chiến địa kể từ ngày bầu cử.

“Chúng ta cần một sự giải thích làm sao các con số này liên tục nhảy nhanh trong 2-3 ngày vừa qua” – là câu ông Trump dẫn lại từ ông Whitaker.

Không xuất hiện nhưng ông Trump vẫn hoạt động rất tích cực trên Twitter. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong dòng tweet cách đây bốn tiếng ông Trump viết: “Tôi đã có sự dẫn đầu với khoảng cách lớn ở tất cả các bang này vào khuya đêm bầu cử, để rồi nhìn thấy sự dẫn đầu kỳ diệu này biến mất khi những ngày tiếp theo tới. Có lẽ những sự dẫn trước này sẽ quay trở lại khi tiến trình pháp lý của chúng tôi tiến về phía trước!”

Một bài đăng khác cách đó một tiếng ông Trump cảnh cáo ông Biden “không được có tuyên bố sai trái rằng mình thắng vị trí tổng thống. Tôi cũng có thể có tuyên bố như vậy. Tiến trình pháp lý giờ chỉ mới bắt đầu”.

Một bài đăng khác cách đây 10 tiếng, ông Trump đặt câu hỏi: “Những lá phiếu quân nhân ở Georgia đi đâu rồi? Xảy ra chuyện gì với chúng?”.

Cách đây 11 tiếng ông Trump đưa lên Twitter: “…hy vọng điều này sẽ được điều chỉnh đúng lại tại Tòa án tối cao của nước Mỹ”.

11 tiếng trước ông Trump viết trên Twitter: “…cơ quan lập pháp. Họ bỏ qua điều đó, bỏ qua Hiến pháp…”

Trong các bài đăng ngày 6-11 của ông Trump thì có năm bài bị Twitter gắn cờ vì vi phạm Chính sách Liêm chính Dân sự của Twitter.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm