Một người Ấn Độ sửa di chúc, để lại đất đai cho 2 con voi

Ông Akhtar Imam, sống tại ngôi làng ở bang Bihar, miền Đông Ấn Độ, cho biết ông đã sửa di chúc để lại 2,5 ha đất cho hai con voi Moti (Ngọc trai) và Rani (Nữ hoàng).

“Tôi chỉ đơn giản là không muốn tạo khó khăn cho Moti và Rani, vốn không khác gì gia đình của tôi”, ông Imam, 50 tuổi, nói với hãng tin AFP khi ông ấy tắm cho hai con thú.

“Tôi không muốn các con voi của mình phải đối mặt với số phận của những con voi bị bỏ rơi chết trên đường phố hoặc trên những cánh đồng hoang vắng do không được chăm sóc đầy đủ” - ông cho biết thêm.

Ông Akhtar Imam với một trong hai con voi mà ông yêu thương. Ảnh: AFP/GETTY IMAGES

Ông Imam, người điều hành một tổ chức bảo vệ động vật hoang dã, đã nuôi Moti, 20 tuổi, và Rani, 15 tuổi, từ khi chúng chào đời, do mẹ của chúng – một con voi thuần hóa khác – đã chết.

Mỗi con voi có hai nhân viên chăm sóc chúng cả ngày lẫn đêm, và chúng được tự do đi lại.

Ông Imam nói rằng sự yêu của ông dành cho hai con voi thậm chí tăng thêm khi chúng cứu ông khỏi những tên tội phạm có súng định giết ông hồi năm ngoái, lúc ông đang ngủ.

“Khi tôi mở cửa để xem tại sao hai con voi lại rống lên, tôi thấy chúng đang đuổi theo những tên tội phạm gần đó. Tôi vẫn giữ được mạng do các con voi của tôi đã hành động như những vệ sĩ của tôi” - ông nói.

Imam cho biết ông cũng sẽ để lại một mảnh đất nhỏ hơn và ngôi nhà của mình cho vợ con, nhưng họ không hoàn toàn vui vẻ.

“Họ không thể hiểu rằng các con voi không phải là vật triển lãm. Mối quan hệ của tôi với voi là cả đời. Chúng tôi yêu thương nhau”, người đàn ông Ấn Độ nói.

Chuyện của ông Imam xuất hiện khi dư luận Ấn Độ tiếp tục tranh cãi sau cái chết đau đớn của một con voi mang thai sau khi ăn trái cây nhồi pháo ở bang Kerala, miền nam Ấn Độ, cuối tháng trước.

Tuần này, thêm ba con voi hoang dã, trong đó có một con mang thai 20 tháng, được phát hiện chết tại các huyện phía bắc của bang Chhattisgarh, miền Trung Ấn Độ, theo báo Hindustan Times.

Hôm 9-6, các quan chức lâm nghiệp ở huyện Surajpur đã tìm thấy xác của một con voi đang mang thai sắp sanh. Báo cáo khám nghiệm cho thấy con voi này bị u nang ở gan bị nhiễm trùng

Hôm 10-6, xác của một con voi cái khác đã được tìm thấy ở khoảng cách 300 mét so với nơi phát hiện con đầu tiên, nhưng chỉ đến sáng ngày 11-6 giới chức lâm nghiệp mới có thể thu hồi xác của nó để kiểm tra.

Xác con voi thứ ba được tìm thấy ở huyện Balrampur hôm 11-6, nguyên nhân chết chưa được xác định, nhưng giới chức không loại trừ khả năng đã có hành động mờ ám.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm