10.000 con thỏ chết 'bất đắc kỳ tử' vì tiếng pháo nhà hàng xóm

Một người đàn ông Trung Quốc gần đây bị buộc bồi thường hàng chục ngàn USD, sau khi tiếng đốt pháo mừng lễ của ông ta giết chết hơn 10.000 con thỏ của nhà hàng xóm, báo China News đưa tin.

Thảm kịch bất thường này xảy ra vào đầu năm 2018, khi một người đàn ông tên Cai Nan quyết định tổ chức lễ sửa nhà ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc với một tiếng nổ lớn. Ông ta và các công nhân đã dựng hàng chục quả pháo trên nóc nhà và thông báo sẽ đốt chúng trong khoảng thời gian từ 3 đến 4 phút.

Tòa án Từ Châu đã phán quyết rằng Cai Nan phải chịu trách nhiệm về vụ thảm sát thỏ và phải bồi thường cho người hàng xóm 440.000 nhân dân tệ. Ảnh: CHINA NEWS 

Ông Cai Nan không bao giờ tưởng tượng được rằng những tiếng nổ lớn mà họ tạo ra sẽ ảnh hưởng đến những con thỏ trong trang trại hàng xóm của mình, chứ đừng nói đến việc khiến hàng ngàn con sợ hãi đến chết.

Ông Trương, hàng xóm của ông Cai Nan nói với tòa án Từ Châu rằng tràng pháo ăn mừng của nhà kế bên đã biến trang trại sống động của ông thành nhà xác. Ông tuyên bố rằng hơn 10.000 con thỏ nhỏ và 1.573 con trưởng thành đã sợ đến chết vì tiếng ồn lớn, trong khi 15.000 con cái khác bị sảy thai tự nhiên.

Do ông Cai Nan không đồng ý bồi thường nên ông Trương buộc phải kiện hàng xóm ra tòa. Tòa án Từ Châu đã phán quyết rằng Cai Nan phải chịu trách nhiệm về vụ thảm sát thỏ và phải bồi thường cho người hàng xóm 440.000 nhân dân tệ (tương đương 65.500 USD) trong mười ngày, nhưng Cai Nan đã kháng cáo.

Đến ngày 22-4 vừa qua, Tòa án Từ Châu đã bác bỏ đơn kháng cáo và giữ nguyên phán quyết ban đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm