Chạy siêu marathon trong căn hộ giữa mùa dịch COVID-19

Một người đàn ông Trung Quốc đã lập chiến tích chạy siêu marathon khi tự chạy vòng quanh trong căn hộ của mình do không thể ra ngoài giữa mùa dịch COVID-19, theo hãng tin AFP.

Anh Pan Shancu có thể xứng đáng được trao một tấm huy chương vàng không chính thức vì đã chạy bộ tổng cộng 66 km (41 dặm) vòng quanh các đồ đạc tại căn hộ của mình trong 6 tiếng 41 phút.

Anh Pan đã đặt một máy theo dõi cũng như dùng camera ghi lại hình ảnh anh thực hiện màn chạy của mình. Đoạn video ghi lại chiến công chạy vòng quanh căn hộ của người đàn ông 44 tuổi này đang lan truyền rộng rãi ở Trung Quốc.

"Lúc đầu tôi cảm thấy hơi chóng mặt nhưng nhanh chóng quen với điều đó sau khi chạy xung quanh vài lần” - anh Pan nói với hãng AFP từ căn hộ ở TP Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang). "Tôi bị nghiện chạy bộ. Nếu không chạy trong một thời gian dài, tôi cảm thấy như bị ngứa ngáy tay chân vậy”.

 Đoạn video ghi lại hình ảnh anh Pan chạy xung quanh các vật dụng gia đình và chạy tại chỗ trong phòng tắm. (Nguồn: EURO NEWS)

Trong một đoạn video khác, anh Pan đã thực hiện và phát trực tiếp màn chạy 30 km tại chỗ trong phòng tắm của mình nhằm truyền cảm hứng cho những người khác cũng bị “mắc kẹt bất đắc dĩ” trong nhà do dịch bệnh.

"Tôi tham gia một nhóm trên mạng, mọi người hỏi chúng tôi muốn làm gì nhất khi dịch bệnh xảy ra" - anh Pan nói - "Một số người nói rằng họ muốn có một bữa tiệc. Còn tôi thì muốn chạy 100 km ở ngoài trời”.

Anh Pan hiện đang là một nhà trị liệu bằng massage và cũng là một vận động viên chạy đường dài.

Theo AFP, chính phủ Trung Quốc cũng đang phát động một chiến dịch trong đó các vận động viên Olympic hướng dẫn mọi người tập luyện để giữ sức khỏe khi phải ở nhà trong suốt thời gian dịch bệnh.

Theo đó, bàn ghế, ngay cả khung cửa sổ cũng có thể sử dụng như là một hình thức tập luyện.

Các trường học đều bị đóng cửa và trẻ em bị nhốt trong nhà chỉ biết chơi điện tử và dán mắt vào màn hình điện thoại. Để giúp trẻ vận động, một chuyên gia nói rằng: "Trẻ con có thể giúp cha mẹ làm một số việc trong khả năng của chúng, chúng cũng có thể có sự sáng tạo tại nhà, chẳng hạn như đi bộ hay chạy tại chỗ, nhảy dây, chống đẩy hoặc tập gập bụng”.

Một số người lại sử dụng các ứng dụng trên điện thoại hướng dẫn tập thể dục trong nhà và cùng nhau chia sẻ cho bạn bè.

Bilibili, một nền tảng chia sẻ video của Trung Quốc đã nhận thấy lượt xem các video có nội dung rèn luyện sức khỏe tăng gấp 50% trong giai đoạn tết Nguyên đán từ ngày 23-1 đến 5-2 so với hai tuần trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm