Chi 35 triệu đồng mỗi tháng thuê nhà cho mèo 'ra riêng'

Một gia đình sống ở Thung lũng Silicon đã gây sốc khi thuê một căn nhà có giá 1.500 USD/tháng (khoảng 35 triệu đồng/tháng) chỉ để cho hai chú mèo cưng ở vì chúng không hòa hợp với con chó ở nhà chủ, trang Oddity Central đưa tin.

Ông Troy Good, sống ở thành phố San Jose, bang California, đã quyết định chi khoản tiền lớn kể trên để thuê một căn hộ rộng 425m2 của một người bạn gần nhà để nuôi mèo. Đây là nơi "định cư" mới dành cho con mèo cưng của cô con gái Victoria, 18 tuổi, sau khi cô bé này nhập học rồi ở ký túc xá và không thể mang theo thú cưng vào trường.

Hai chú mèo Tina và Louise bỗng chốc trở thành “chủ nhân” của căn hộ rộng lớn, tiện nghi đầy đủ. Ảnh: FACEBOOK

Ban đầu hai chú mèo Tina và Louise vẫn sống khá ổn ở nhà ông Good. Tuy nhiên, khi ông này chuyển đến ở cùng với vị hôn thê của ông ta thì bà này lại có nuôi một con chó. Cả ba con vật không hòa hợp với nhau nên ông Good đành phải kiếm nhà riêng cho hai chú mèo.

Điều oái oăm là ở Thung lũng Silicon, việc kiếm một căn hộ nhỏ, rẻ tiền là điều không thể. Chưa kể ông Good phải tìm một nơi gần nhà để thường xuyên qua lại thăm nom và chăm sóc mèo cho cô con gái cưng. 

Căn hộ này rộng 425m2, với đầy đủ các tiện nghi. Cứ mỗi cuối tuần, cô bé Victoria sẽ về đây để thăm và chăm sóc cho hai con mèo. Vào ngày thường, chủ cho thuê sẽ giúp ông Good làm việc đó.

Tin tức về hai con mèo sống một mình trong một căn nhà thuộc thị trường bất động sản đắt nhất ở Mỹ đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Một số người cho rằng thú cưng rất quan trọng, nhưng trong tình hình còn rất nhiều người đang sống trong cảnh không nhà cửa thì sự việc này nghe có vẻ "sai sai".

"Còn hàng ngàn người phải sống trên đường phố, nên việc hai con mèo sống trong một căn nhà rộng lớn như vậy thì thật không hay ", ông Jennifer Loving, Giám đốc của Destination Home - một tổ chức chống tình trạng vô gia cư ở hạt Santa Clara, bang California, cho biết.

Phản ứng với những thông tin trên, cô bé Victoria nói rằng đây là một giải pháp tạm thời và cô sẽ đưa Tina và Louise đi cùng ngay khi tìm được căn nhà thích hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm