Hàn Quốc đóng cửa khu lò mổ chó lớn nhất nước

Khu phức hợp Taepyeong-dong ở TP Seongnam (tỉnh Gyeonggi) phía Nam Seoul có ít nhất sáu lò giết mổ với vài trăm con chó bị nuôi để giết thịt. Đây được biết là nơi cung cấp chính cho các nhà hàng thịt chó khắp Hàn Quốc, Daily Mail đưa tin.

Lò thịt chó lớn nhất nước này sẽ bị xóa sổ trong hai ngày tới và chuyển thành một công viên công cộng, các quan chức TP Seongnam cho biết.

Khu phức hợp Taepyeong-dong ở TP Seongnam chuẩn bị đóng cửa. Ảnh: HUMANE SOCIETY

Trước đó, nhóm hoạt động vì quyền động vật (HSI) của Mỹ đã quay được hình ảnh cho thấy những con chó ở đây bị gí điện, xẻ thịt trước mặt đồng loại. Các nhà hoạt động còn tìm thấy thiết bị gí điện, nhiều xác chó, dao dính máu và máy vặt lông khi họ đến đây vào ngày 22-11.

"Vừa là một công dân Hàn Quốc và là một nhà hoạt động động vật, tôi vô cùng xúc động trước thời khắc lịch sử lò mỏ khét tiếng này đóng cửa. Tôi rùng mình khi nghĩ tới việc có hàng triệu con chó đối mặt với kết cục khủng khiếp ở đây trong những năm qua. Đây là một vết nhơ của TP Seongnam và chúng tôi rất vui mừng khi nó được thay đổi " - theo nhà hoạt động Nara Kim của tổ chức HSI.

Việc đóng cửa lò mổ này được đánh giá là thời khắc quan trọng trong sự sụp đổ ngành công nghiệp thịt chó Hàn Quốc. Sự kiện này cũng đưa ra thông điệp thịt chó ngày càng không được hoan nghênh trong xã hội Hàn Quốc.

Một lò mổ thuộc khu phức hợp Taepyeong-dong lúc chưa đóng cửa. Ảnh: KOREANDOG

Giống một số nước châu Á, thịt chó là một món “đặc sản” của Hàn Quốc. Theo thống kê, có khoảng 17.000 trang trại nuôi chó lấy thịt trên toàn Hàn Quốc với khoảng 1 triệu con bị giết thịt mỗi năm.

Gần một nửa số dân Hàn Quốc hiện nay nghĩ rằng tập quán ăn thịt chó đã có tuổi đời hàng trăm năm nên việc thay đổi không phải là một sớm một chiều. Một bộ phận còn cho rằng đây là món ăn truyền thống và cần được duy trì.

Tuy nhiên, một số giới trẻ Hàn Quốc dần chịu ảnh hưởng văn hóa phương Tây đang nghiêng về phía từ chối và nói không với việc ăn thịt chó. Theo họ, chó là người bạn và cần được đối xử như một loài thú cưng chứ không phải là một loại thực phẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm