‘Hiệp sĩ mù’ chặn vụ cướp kim hoàn gần triệu bảng Anh

Theo như kế hoạch, sau khi bộ ba Kajurand, (44 tuổi), Taimar Uibopuu (30 tuổi) và Rainis Kilk (26 tuổi) hoàn thành xong phi vụ tiệm đồng hồ trên đường Oxford ở London thì đến nghỉ ở khách sạn giá rẻ rồi chuẩn bị cho mục tiêu mới ở Leeds.

Chúng đột nhập vào cửa hàng kim hoàn của anh Berry tại Leeds và lấy đi một mẻ đồng hồ Rolex trị giá 900.000 bảng Anh. Không may cho chúng, James Pass, chàng thanh niên 30 tuổi đang đi chơi cùng bạn gái, với vài chiêu nhanh gọn anh đã hạ đo ván ba tên cướp một cách không thể “ngọt” hơn.

Pass khóa chặt tên cướp kim hoàn giữa phố. (Nguồn: Express) 

Điều đáng nói là Pass bị khiếm thị. Anh từng là vận động viên đô vật bán chuyên và phải từ bỏ đam mê sau khi bị mất thị giác do biến chứng của bệnh tiểu đường.

“Ban đầu tôi nghe thấy một nhóm người bước vào tiệm kim hoàn rồi họ la hét và đi về phía tôi. Khi người đàn ông đó quay lưng đi thì tôi dùng chiêu “gấu kẹp cổ” để ghì hắn ta lại cho đến khi cảnh sát đến, thú thật là tôi còn không biết chúng có bao nhiêu tên” - Pass kể lại.

Bộ ba đã bị bỏ tù vào hôm thứ Hai với mức án tổng cộng 51 năm tù.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.