Mùi sầu riêng mà tưởng khí gas, 500 sinh viên phải sơ tán

Sầu riêng vốn không hổ danh là loại trái cây nặng mùi nhất thế giới giờ lại được xem là loại trái cây “nguy hiểm” nhất khi vừa gây ra một vụ sơ tán hy hữu tại một trường đại học ở Úc.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều (giờ địa phương) ngày 28-4 tại Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne. Lúc ấy, một mùi khí giống khí gas xuất hiện từ thư viện của trường.

Một đội cảnh sát Melbourne có chuyên môn xử lý các loại vật chất nguy hiểm được gọi đến hiện trường để kiểm tra nguy cơ có “chất hóa học nguy hiểm” được tàng trữ trong thư viện.

Mùi hương đặc trưng của sầu riêng - vua trái cây ở Đông Nam Á đã làm 500 sinh viên và giáo viên Úc phải sơ tán vì tưởng rò rỉ khí gas. Ảnh: AP
Mùi hương đặc trưng của sầu riêng - vua trái cây ở Đông Nam Á đã làm 500 sinh viên và giáo viên Úc phải sơ tán vì tưởng rò rỉ khí gas. Ảnh: AP

Lo sợ có khí gas rò rỉ, đội cảnh sát này đã cho sơ tán khoảng 500 sinh viên và giáo viên trong thư viện.

Và rồi, kết quả kiểm tra sau đó cho thấy thủ phạm của loại khí gây ra cuộc sơ tán chẳng phải là bình gas nào bị rò rỉ, mà là mùi hương từ một quả sầu riêng.

“Sau cuộc kiểm tra toàn diện, các cảnh sát xác định loại khí này không phải khí độc hóa chất, mà là mùi hương phát ra từ một quả sầu riêng - một loại trái cây có mùi hương cực kỳ hăng - bị bỏ tới chín rữa trong hộc bàn. Mùi hương tỏa khắp tòa nhà thông qua hệ thống máy điều hòa” - cảnh sát kết luận.

Sau khi kéo nhau sơ tán vì một quả sầu riêng, sinh viên và giáo viên trường đã kéo nhau trở lại thư viện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm