Người đàn ông 22 năm sống trong... lâu đài cát

Người dân sống ở quận Rio de Janeiro, Brazil dường như không mấy lạ lẫm với "vị vua" sống trong một lâu đài cát trên bãi biển Marcio Mizael Matolias suốt 22 năm qua. Ông Matolias, 44 tuổi, cho biết ông ở đây để tránh được thuế phí thuê nhà đắt đỏ.

Suốt 22 năm qua, Matolias sống ở đây như một ông hoàng của biển cả. Ảnh: AFP

"Tôi lớn lên ở Vịnh Guanabara và tôi luôn thích sống ở bãi biển. Thiên hạ đều phải trả rất nhiều cho những căn nhà trước biển nhưng tôi thì không. Tôi có lựa chọn riêng cho cuộc sống của mình và tôi rất hài lòng về điều đó" - Matolias cho biết.

Ngoài ra, Matolias nói rằng sống ở đây ông có thể tha hồ tận hưởng những thú vui yêu thích của mình như chơi golf, câu cá và đọc sách. Ít ai có thể tưởng tượng được bên trong lâu đài cát nhỏ nhắn, vỏn vẹn chỉ 3 m2 đó, Matolias đã dựng được một góc đọc sách nhỏ, nơi ông vẫn thường đắm chìm mình trong những trang sách bên cạnh tiếng sóng biển rì rào.

Bên trong lâu đài nhỏ nhắn 3 m2 chứa rất nhiều sách. Ảnh: AFP

Trẻ em sống ở khu vực này đặc biệt rất thích thú với Matolias và lâu đài cát của ông. Và để đáp lại sự ngưỡng mộ đó, Matolias đã biến mình thành một vị vua thực sự của lâu đài bằng cách đội vương miệng, tay cầm trượng và ngồi chễm chệ trên một chiếc "ngai vàng".

Trẻ em sống ở khu vực này vẫn thường ghé thăm vị vua của lâu đài cát. Ảnh: AFP

Khi được hỏi về lâu đài cát của mình, Matolias cho biết ông vẫn phải thường xuyên trùng tu và xây mới lại lâu đài của mình. Ngoài ra, mỗi ngày ông thường phải tưới nước để giữ cho lâu đài ko bị sụp đổ. Riêng những lúc thời tiết khắc nghiệt, "vị vua biển cả" này thường phải ghé qua nhà bạn để tá túc tạm thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm