Tách nam sinh với nữ sinh ở căn tin để ngăn tình cảm tuổi teen

Một trường trung học ở miền trung Trung Quốc đã tách riêng nam sinh với nữ sinh trong giờ giải lao ở căn tin nhằm ngăn chặn sự nảy sinh tình cảm tuổi teen.

Theo báo South China Morning Post, Trường Trung học Số 1 huyện Toại Bình, thuộc tỉnh Hà Nam còn cấm cả hành động nắm tay và có thời gian riêng tư với nhau.

Tờ báo dẫn lời một viên chức của Phòng Giáo dục huyện Toại Bình xác nhận Trường Trung học Số 1 đã áp dụng các quy định nhằm ngăn chặn những mối quan hệ “trên mức bạn bè” như thế.

Trường này đã ban hành hai danh sách – hành vi được khuyến khích và hành vi bị cấm – nhằm xếp loại học sinh theo hệ thống điểm. Những học sinh mất 25 điểm sẽ bị đuổi học, theo lời của một học sinh.

Nắm tay bị cấm ở Trường Trung học Số 1 huyện Toại Bình. Ảnh: THE STAR

Danh sách hành vi tiêu cực, vốn được ban hành vào đầu học kỳ hồi tháng trước, cũng không cho phép học sinh xách túi trong khuôn viên trường như một phần của lệnh cấm các thiết bị điện tử và những đồ vật như quà vặt mà nhà trường cho là không phù hợp.

"Nếu các học sinh có tiếp xúc thân thể, hoặc hai học sinh, bất kể cùng hay khác giới, đi cùng nhau, họ sẽ được coi là có mối quan hệ tình cảm", học sinh trên nói.

Tin tức trên đã gây ra những lời chỉ trích trên mạng xã hội Trung Quốc, do nhiều người cho rằng các biện pháp đó là không cần thiết hoặc không hiệu quả.

"Có sai hay không khi có những tình cảm chớm nở?" một người dùng Weibo (giống Twitter của phương Tây) đặt câu hỏi.

"Phải chăng một đứa trẻ bình thường không nên có cảm xúc trong quá trình trưởng thành? Bạn nên cho lời khuyên và giao tiếp với chúng, chứ đừng gây tổn hại đến bản chất con người bằng những cách cực đoan như vậy", người dùng trên viết tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm