Tàu cao tốc Nhật lấn hàng không

Tàu cao tốc Nhật lấn hàng không ảnh 1

Tàu cao tốc Shinkansen của Nhật - Ảnh: Reuters

Giám đốc điều hành phụ trách tiếp thị tuyến bay quốc nội của Japan Airlines Tadao Nishio vô cùng sửng sốt về mức độ tiện nghi và sự thoải mái khi ngồi trên một tàu cao tốc nhân chuyến công tác gần đây. Ông Tadao nhận thấy tàu cao tốc ngày nay tại Nhật không còn rung lắc như ông tưởng tượng. Sự tiện nghi và thoải mái này cũng có nghĩa sẽ có ít hành khách hơn cho Japan Airlines.

Ngoài ra Nhật đang mở rộng thêm một số trạm tàu cao tốc giữa Tokyo và Osaka, mở ra nhiều cơ hội cho người dân Nhật chọn sử dụng hệ thống vận chuyển tiện nghi “nhanh không kém máy bay” này.

Hôm 1-11, Bộ Giao thông vận tải Nhật đã phải thành lập ủy ban để thảo luận về việc tăng số lần cất và hạ cánh tại một số sân bay lớn ở Tokyo. Một trong những vấn đề mà ủy ban này quan tâm là đề xuất chuyển đổi một số lần cất và hạ cánh của tuyến đường bay nội địa sang tuyến đường bay quốc tế nhằm tiết kiệm chi phí xây dựng.

Báo Nikkei nhận định cuộc chiến giữa hàng không và tàu siêu tốc sẽ khốc liệt hơn nữa vào năm 2027 khi Nhật ra mắt dịch vụ tàu siêu tốc “bay” trên nệm từ trường.

Theo Anh Thư (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm