Tỉ phú Nga thua kiện, giao du thuyền 1/2 tỷ đô cho vợ cũ

Theo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, thẩm phán Charles Haddon-Cave tại tòa án tối cao đã ra phán quyết rằng Farkad Akhmedov, 62 tuổi, đã sử dụng các thủ thuật che giấu tài sản để giữ chiếc du thuyền và không chịu chia cho vợ cũ là Tatiana Akhmedov, 41 tuổi. 

Theo tòa án, chiếc du thuyền hiện ở Dubai. Nó được biết là chiếc du thuyền thám hiểm lớn thứ hai trên thế giới, dài hơn 100 m với hệ thống chống tên lửa, có một tàu ngầm mini gắn liền và tự hào có một hồ bơi rộng 20 m lớn nhất thế giới.

Tỉ phú Akhmedov với chiếc du thuyền của mình. Ảnh: Handout

Chiếc du thuyền Luna này được Akhmedov mua vào năm 2014 từ Roman Abramovich, ông chủ câu lạc bộ bóng đá Chelsea. Sau đó, vào tháng 12 cùng năm, Akhmedov được biết đã bán Luna cho một công ty nước ngoài có trụ sở tại Panama. Nhưng theo như những gì mà tòa án hôm 19-4 công bố, đó chỉ là một công ty ảo được Akhmedov lập ra hòng giữ tài sản có giá trị khỏi tầm với của bà vợ.

Được biết cả hai cưới nhau vào năm 1989 và chuyển đến London sống vào năm 1993, nơi mà họ nuôi dưỡng 2 cậu con trai.

Vào năm 2016, sau khi li hôn, tòa án đã phán quyết chia cho Tatiana 644 triệu USD vì "sự đóng góp bình đẳng vào phúc lợi gia đình". Được biết đó là số tiền lớn nhất từng được chia trong một vụ li dị ở Anh. Số tiền chiếm khoảng 41,5% số tài sản 1,3 tỉ đô của tỉ phú Akhmedov.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.