Trung Quốc: Dân làng bỏ phiếu trục xuất bé trai nhiễm HIV

Cậu bé có tên Kun Kun đã bị lây nhiễm virus từ người mẹ của mình. Cậu bé phát hiện mắc bệnh vào năm 2011 khi đang được bác sĩ điều trị vết thương.

Tờ Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) đưa tin, ngay đến ông ngoại của đứa bé cũng đã đồng tình ký đơn đuổi cậu bé ra khỏi làng với lý do "bảo vệ sức khỏe của người dân".

Dân làng bỏ phiếu trục xuất bé trai nhiễm HIV 

Các trường học đều từ chối cho cậu bé nhập học. Trong khi đó, người dân địa phương luôn hắt hủi và xa lánh cậu. Theo tờ Nhân dân Nhật báo, không một ai chịu giao tiếp với cậu bé. Cậu thậm chí bị dân làng gán cho biệt danh “quả bom nổ chậm”.

Bí thư Chi bộ của ngôi làng, ông Wang Yishu cho hay: "Dù cảm thông với hoàn cảnh cậu bé, vì cậu bé bị lây từ mẹ mình chứ không làm gì nên tội. Nhưng căn bệnh HIV/AIDS mà cậu bé mang trong người quả thật đáng sợ đối với chúng tôi."
Tờ Thời báo Hoàn cầu cho biết, mẹ của cậu bé đã bỏ nhà vào năm 2006. Trong khi đó người cha của cậu đã “đi biệt tích” sau khi bệnh viện phát hiện căn bệnh của Kun Kun. 
Các cư dân mạng Trung Quốc đã phẫn nộ chỉ trích vụ việc này. Họ lên án sự nhẫn tâm, dễ hoảng loạn và thiếu hiểu biết của một bộ phận “rất lớn” người Trung Quốc trước căn bệnh thế kỷ.
Phân biệt đối xử với người nhiễm HIV / AIDS tại Trung Quốc hiện vẫn còn là một vấn nạn nhức nhối. Sẽ phải cần rất nhiều nỗ lực để giúp cho người dân nước này có cái nhìn thiện cảm hơn đối với người bị mắc bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm