Mỹ đưa máy bay ném bom và máy bay do thám đến Biển Đông

Không quân Mỹ triển khai nhiều máy bay ném bom B-1B và máy bay do thám không người lái Global Hawk đến Biển Đông và một số khu vực khác ở Thái Bình Dương, đài Fox News ngày 9-6 dẫn thông tin từ một báo cáo của Không quân Mỹ.

Theo báo cáo, các máy bay ném bom B-1B bay từ đảo Guam hỗ trợ Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, thực hiện các chiến dịch ở Biển Đông.

Máy bay ném bom B-1B Lancer (giữa) trong một cuộc tập trận với máy bay Không quân Qatar năm 2019. Ảnh: KHÔNG QUÂN MỸ

Cùng lúc, Không quân Mỹ cũng triển khai luân phiên một số lượng máy bay do thám không người lái Global Hawk đến căn cứ không quân Yokota ở Nhật – một bước đi làm tăng sự hiện diện của Mỹ ở khu vực. Một số lượng máy bay này cũng thực hiện chiến dịch ở Biển Đông.

Một chiếc RQ-4 Global Hawk cất cánh từ căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam. Ảnh: KHÔNG QUÂN MỸ

Theo Fox News, các chiến dịch này của các máy bay B-1B và Global Hawk được thực hiện khẩn trương đáp ứng tình hình khẩn cấp, trong bối cảnh có thông tin Trung Quốc tập trận với hai tàu sân bay ở Biển Đông. Động thái này của Trung Quốc khiến Đài Loan thêm lo lắng về nguy cơ sẽ bị Trung Quốc sáp nhập.

Fox News cho rằng động thái đưa máy bay ném bom và máy bay do thám đến Biển Đông là một phần của chiến lược lớn hơn của Mỹ nhằm duy trì các chiến dịch giám sát và ngăn chặn ở khu vực, trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đang tăng cao nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm