Mỹ: Tấn công bên ngoài Điện Capitol, 1 sĩ quan thiệt mạng

Một sĩ quan cảnh sát Điện Capitol thiệt mạng và một người khác đã bị thương sau khi một nghi phạm đã đâm một chiếc xe vào hàng rào của cảnh sát bên ngoài tòa nhà Quốc hội Mỹ vào chiều 2-4, hãng tin Reuters dẫn lời bà Yogananda Pittman - quyền cảnh sát trưởng lực lượng Cảnh sát Quốc hội Mỹ - cho biết.

Trao đổi với các phóng viên trong cuộc họp báo khoảng hai giờ sau cuộc tấn công, bà Pittman bày tỏ: ” "Tôi rất buồn khi phải thông báo rằng một trong những sĩ quan của chúng tôi đã không qua khỏi do vết thương quá nặng".

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh: REUTERS

Bà Pittman cho biết nghi phạm chiều 2-4 đã lái xe nhằm vào các sĩ quan, sau đó tông vào hàng rào an ninh và bước ra khỏi xe, lao vào họ với một con dao trên tay.

Vụ tấn công đã khiến ông William “Billy” Evans, cựu chiến binh của lực lượng Cảnh sát Quốc hội Mỹ bị thương và một sĩ quan khác thiệt mạng. Danh tính của sĩ quan thiệt mạng không được tiết lộ.

Kẻ tình nghi sau đó đã bị cảnh sát bắn đáp trả và đã chết.

Video và hình ảnh từ hiện trường cho thấy một chiếc ô tô màu xanh đã húc vào hàng rào an ninh, cửa trước mở tung.

Quyền Cảnh sát trưởng Washington DC Robert J. Contee cho biết: “Vụ tấn công có vẻ không liên quan khủng bố, nhưng rõ ràng là chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra”.

Mỹ: Tấn công bên ngoài Điện Capitol, một sĩ quan thiệt mạng. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Joe Biden cho biết ông rất đau lòng trước cuộc tấn công và đã ra lệnh hạ cờ rũ tại Nhà Trắng. 

Trong một tuyên bố, ông Biden cho biết đang được thông báo tóm tắt về cuộc điều tra.

Tờ The Washington Post cùng ngày dẫn các nguồn tin giấu tên quen thuộc với cuộc điều tra cho biết nghi phạm có tên là Noah Green, có địa chỉ tại bang Virginia.

Phía cảnh sát cho biết vẫn chưa xác định được động cơ và danh tính của nghi phạm.

“Rõ ràng đây là một kẻ đang cố ý muốn nhắm đến bất cứ ai hoặc bất cứ điều gì - chúng tôi hiện vẫn chưa rõ. Cho dù cuộc tấn công nhắm đến lực lượng thực thi pháp luật hay bất kỳ ai, chúng tôi có trách nhiệm điều tra cho ra lẽ và chúng tôi sẽ làm điều đó" - ông Contee cho biết.

Theo Reuters, hàng chục xe cảnh sát đã tập trung quanh Điện capitol, làm gợi nhớ đến sự kiện bạo loạn tại khu vực này vào ngày 6-1.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã nhanh chóng được triển khai để hỗ trợ lực lượng Cảnh sát Đồi Capitol.

Vụ tấn công là mối đe dọa an ninh tồi tệ nhất tại Điện Capitol kể từ cuộc bạo loạn hôm 6-1.

Trước đó, vào giữa tháng 3, các cơ quan tình báo Mỹ đã cảnh báo về mối đe dọa liên quan những thành phần cực đoan bạo lực có động cơ chủng tộc có thể thực hiện các cuộc tấn công gây thương vong hàng loạt vào dân thường, trong khi các nhóm dân quân có thể sẽ nhắm vào cảnh sát, nhân viên và các tòa nhà của chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm