Mỹ triển khai 1.100 binh sĩ hỗ trợ chủng ngừa COVID-19

Theo hãng tin Reuters, Lầu Năm Góc ngày 5-2 đã phê duyệt kế hoạch triển khai 1.100 binh sĩ nhằm hỗ trợ chính quyền Mỹ trong công tác tiêm chủng vaccine COVID-19.

Số lượng binh sĩ được huy động có thể sẽ tăng trong những tuần hoặc tháng tới.

Lầu Năm Góc triển khai quân đội hỗ trợ công tác tiêm chủng vaccine COVID-19. Ảnh: REUTERS

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 5-2, ông Andy Slavitt - cố vấn cấp cao về đại dịch COVID-19 của Nhà Trắng - cho biết các binh sĩ sẽ được triển khai đến tiểu bang California trong vòng 10 ngày tới.

Lầu Năm Góc cho biết 1.110 binh sĩ sẽ được chia thành năm nhóm, phối hợp với lực lượng bác sĩ tiêm chủng, y tá và nhân viên y tế trong mỗi nhóm.

Quân đội Mỹ có thể sẽ tiếp tục triển khai binh sĩ hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng của chính phủ.

Trước đó, Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain cho biết Cơ quan Quản lý Khủng hoảng Liên bang đang phối hợp với Lầu Năm Góc để huy động 10.000 quân và thiết lập 100 trung tâm khắp cả nước nhằm hỗ trợ công tác tiêm chủng vaccine COVID-19.

Theo Reuters, việc quân đội Mỹ tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 không phải là chưa có tiền lệ. Dưới thời Tổng thống Donald Trump, hơn 47.000 binh sĩ Vệ binh Quốc gia đã được triển khai nhằm hỗ trợ công tác đối phó dịch COVID-19.

Lực lượng Công binh Lục quân Mỹ cũng đã xây dựng hàng nghìn phòng điều trị trên khắp nước Mỹ nhằm hỗ trợ các bệnh viện đối phó với dịch COVID-19.

Hãng tin Bloomberg ngày 5-2 cho biết chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử thế giới đang được tiến hành. Đến nay 67 quốc gia đã tiêm hơn 119 triệu liều vaccine COVID-19, bao gồm 36,7 triệu liều tại Mỹ.

Tỉ lệ mới nhất là khoảng 4,54 triệu liều/ngày trên thế giới và gần 1,34 triệu liều/ngày ở Mỹ. Với tốc độ này, ước tính sẽ mất 11 tháng để 75% dân số tại Mỹ được tiêm các vaccine hai liều đang được triển khai ở nước này.

Cả hai loại vaccine COVID-19 được phê duyệt ở Mỹ đều yêu cầu tiêm hai mũi, song các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dù chỉ tiêm một mũi cũng có thể tăng khả năng bảo vệ mọi người khỏi nguy cơ nhiễm COVID-19.

Theo số liệu thống kê từ trang Worldometers tính đến ngày 6-2, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ là 27.407.324 ca, trong đó có 470.705 bệnh nhân đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm