Nga triệu tập đại sứ Mỹ vì lý do 'can thiệp bầu cử'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 10-9, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moscow đã triệu tập Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan vì lý do nhiều công ty công nghệ Mỹ "can thiệp vào cuộc bầu cử" Hạ viện sắp tới của nước này, hãng tin Sputnik đưa tin.

Theo hãng tin AFP, tại cuộc gặp giữa ông Sullivan và Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov, Moscow đã đưa ra "bằng chứng không thể chối cãi" về việc nhiều công ty công nghệ Mỹ vi phạm luật pháp Nga liên quan tới cuộc bầu cử Duma Quốc gia, dự kiến diễn ra từ ngày 17-9 đến ngày 19-9.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ Jason Rebholz cho biết cuộc họp của ông Sullivan và các quan chức Bộ Ngoại giao Nga thảo luận về “một loạt vấn đề song phương nhằm ủng hộ mong muốn của Tổng thống Biden về một mối quan hệ ổn định và có thể dự đoán với Nga”.

Đại sứ Mỹ tại Nga John Sullivan. Ảnh: NBC NEWS

Sau đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phản đối việc Mỹ không đề cập tới các cáo buộc can thiệp bầu cử, nhấn mạnh “những thông cáo báo chí từ Đại sứ quán Mỹ đều không đúng sự thật.”

“Lý do duy nhất là hành vi can thiệp vào cuộc bầu cử của Nga. Chúng tôi hy vọng đây là điều mà các nhà ngoại giao Mỹ sẽ báo cáo với chính quyền Washington” - bà Maria Zakharoova tuyên bố.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm