Người đàn ông chạy vào đường băng, bị máy bay đâm tử vong

Theo Newsweek, sự việc xảy ra vào ngày 20-11 tại sân bay quốc tế Sheremetyevo, Nga khi nhân viên sân bay tìm thấy thi thể một người đàn ông 25 tuổi trên đường băng. Người này đã bị bộ phận bánh đáp của một máy bay đâm trúng và thiệt mạng.

Chiếc máy bay đâm phải người đàn ông tên Albert Yepremyan là một chiếc Boeing 737, khi nó đang tăng tốc để cất cánh bay tới Athens, Hy Lạp. Máy bay đã không dừng lại và tiếp tục bay theo lịch trình đã định.

Sân bay quốc tế Sheremetyevo, Nga. Ảnh: GETTY

Video do Ủy ban điều tra Nga cung cấp cho thấy các quan chức đang chạy tới hiện trường, cũng như đồ đạc, mảnh vật thể vương vãi trên mặt đường băng.

Giới chức cho biết nạn nhân đã tới sân bay Sheremetyevo từ thủ đô Madrid, Tây Ban Nha và dự kiến bay nối chuyến tới Yerevan, thủ đô của Armenia. Theo RT, người đàn ông thiệt mạng mang quốc tịch Armenia.

Khi đang chờ xe buýt đưa hành khách tới máy bay, người này đột nhiên lao ra giữa đường băng và bị đâm trúng lúc 20 giờ 10. Các quan chức năng và đội điều tra Nga không rõ nguyên nhân vì sao người này lại có hành động như vậy.

Phía sân bay cho biết họ đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra vụ tai nạn. Hãng hàng không Aeroflot xác nhận sở hữu máy bay đâm phải nạn nhân. Nguồn tin nói rằng phi hành đoàn chuyến bay dường như đã ý thức được việc va chạm với "đối tượng lạ" khi cất cánh nhưng khi kiểm tra hệ thống không có vấn đề gì nên họ đã quyết định tiếp tục bay.

Trước đây từng xảy ra một số vụ thiệt mạng trên đường băng do tai nạn hoặc va chạm. Theo trang tin SurreyLive, kỹ sư Anh John Coles đã thiệt mạng hồi tháng 2 ở sân bay Heathrow sau khi chiếc xe ông lái đâm phải một phương tiện khác.

Năm ngoái, một người đàn ông đã thiệt mạng ở sân bay Hector, Fargo, North Dakota, Mỹ vì bị một chiếc xe đang làm nhiệm vụ đâm phải trên đường băng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm