Nhóm tin tặc Anonymous tuyên bố đánh sập trang web Bộ Quốc phòng Nga

Nhóm tin tặc Anonymous hôm 25-2 đã thông báo trên trang Facebook của mình rằng nhóm đã đánh sập thành công trang web của Bộ Quốc phòng Nga.

Hiện người dùng mạng truy cập vào trang web của Bộ Quốc phòng Nga sẽ chỉ thấy một trang web màu trắng và trống không.

Nhóm tin tặc Anonymous tuyên bố đánh sập trang web Bộ Quốc phòng Nga. Ảnh: FACEBOOK

Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, các tài khoản mạng xã hội đại diện của nhóm tin tặc này thông báo rằng họ “chính thức bước vào cuộc chiến tranh mạng chống lại chính phủ Nga” và đã làm gián đoạn hàng loạt các trang web trong một động thái nhằm đáp trả lại cuộc tấn công của Nga vào Ukraine.

Khoảng 30 phút sau đó, Anonymous tuyên bố đã đánh sập thành công trang web chính thức của đài truyền hình Nga RT. Khi người dùng truy cập vào trang của RT, màn hình sẽ hiện lên dòng chữ “trang web này không thể truy cập vào được”.

Việc nhóm tin tặc Anonymous tuyên bố tiến hành cuộc chiến tranh mạng với Nga đã làm dấy lên viễn cảnh nước này có thể phải hứng chịu những cuộc tấn công có hệ thống trong những ngày tới.

Trước khi tiến hành cuộc tấn công toàn diện vào Ukraine hôm 24-2, chính phủ và các ngân hàng của nước này đã bị nhắm mục tiêu vào một cuộc tấn công mạng quy mô lớn, được cho là do Nga thực hiện.

Hiện cộng đồng mạng đang thể hiện phản ứng tích cực trước tuyên bố chiến tranh mạng của Anonymous chống lại chính quyền Tổng thống Vladimir Putin

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm