Ông Putin tiết lộ từng lái taxi kiếm sống sau khi Liên Xô tan rã

 Video: Ông Putin tiết lộ từng lái taxi kiếm sống sau khi Liên Xô tan rã
Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi sự tan rã của Liên bang Xô viết (Liên Xô) vào khoảng ba thập niên trước là sự sụp đổ của “nước Nga lịch sử” và cuộc khủng hoảng kinh tế sau đó đã buộc ông phải lái taxi để kiếm sống, theo hãng tinReuters hôm 12-12.

“Chúng tôi đã biến thành một đất nước hoàn toàn khác. Và những gì gây dựng hơn 1.000 năm đã mất đi phần lớn” - ông Putin nói và cho biết sự tan rã của Liên Xô vẫn còn là “một thảm kịch” đối với “hầu hết các công dân”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Mikhail Voskresenskiy/AFP/SPUTNIK

Bên cạnh đó, ông Putin tiết lộ rằng cá nhân ông đã bị ảnh hưởng như thế nào vì thời kỳ kinh tế khó khăn sau khi Liên Xô tan rã, khi nước Nga trải qua tình trạng lạm phát ở mức hai con số. 

“Nhiều lúc tôi phải làm thêm ngoài giờ và lái taxi. Không dễ chịu khi nói về điều này, nhưng rất tiếc, điều đó đã xảy ra” - ông Putin cho biết.

Bình luận trên của Tổng thống Putin được trích ra từ bộ phim tài liệu có tựa đề “Nước Nga. Lịch sử mới” và phát hành trong bối cảnh căng thẳng Nga - Ukraine đang ở mức cao nhất với thông tin Nga tập trung hơn 100.000 binh sĩ ở khu vực biên giới, chuẩn bị tấn công Ukraine vào đầu năm tới.

Tuy nhiên, Điện Kremlin nói rằng Nga không có kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công vào Ukraine.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm