Ông Trump: 'Đây là ngày tuyệt vời đối với George Floyd'

Tổng thống Donald Trump đã nhắc đến tên người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát trấn cổ đến chết hồi tuần qua trong buổi lễ ký một dự luật kinh tế mới vào ngày 5-6, đài CNN đưa tin.

"Tất cả chúng ta đã thấy những gì đã xảy ra tuần trước. Chúng ta không thể để điều đó xảy ra. Hy vọng George đang nhìn xuống và nói rằng đây là một điều tuyệt vời xảy ra cho đất nước chúng ta. Đây là một ngày tuyệt vời đối với ông ấy. Một ngày tuyệt vời cho mọi người" - Tổng thống Trump phát biểu tại một sự kiện được tổ chức ở Vườn Hồng của Nhà Trắng trước khi ký ban hành luật tạo sự linh hoạt trong việc cho các doanh nghiệp nhỏ vay vốn.

Ông Trump phát biểu tại Vườn Hồng ngày 5-6. Ảnh: AP

Cái chết của ông Floyd đã dẫn đến làn sóng biểu tình chưa từng có trên khắp nước Mỹ. Mặc dù bốn cựu sĩ quan cảnh sát có liên quan đến vụ việc đã bị bắt, các cuộc biểu tình vẫn tiếp tục diễn ra nhằm lên án nạn phân biệt chủng tộc và sự tàn bạo của cảnh sát.

Việc ông Trump nhắc đến ông Floyd không có trong kịch bản bài phát biểu từ trước và có phần khó hiểu. Ông khẳng định "công bằng có nghĩa là mọi người Mỹ đều được đối xử bình đẳng trước luật pháp bất kể chủng tộc, màu da, giới tính hay tín ngưỡng. Họ phải được đối xử công bằng từ cơ quan thực thi pháp luật".

Mặc dù vậy, ông vẫn ca ngợi những việc cơ quan thực thi pháp luật đang làm để dập tắt biểu tình bạo loạn và kêu gọi một số bang triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia.

Dù sự kiện này được biết là một cuộc họp báo, nhưng ông Trump lại không trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ giới truyền thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm