Quân y viện lớn nhất Afghanistan bị đánh bom, hàng chục người chết

Một số nhân vật Taliban cấp cao cho biết hai vụ đánh bom kinh hoàng nhằm vào quân y viện lớn nhất Afghanistan hôm 2-11 đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương, kênh Channel News Asia đưa tin.

Theo phát ngôn viên của Taliban - ông Bilal Karimi, đã xảy ra hai vụ nổ ở lối vào của quân y viện Sardar Mohammad Daud Khan quy mô 400 giường ở thủ đô Kabul và ngay sau đó là cuộc tấn công của một nhóm tay súng.

Một người bị thương trong vụ đánh bom tại quân y viện lớn nhất Afghanistan. Ảnh: REUTERS

Những bức ảnh được người dân chia sẻ cho thấy một đám khói bao trùm khu vực xảy ra vụ nổ gần khu vực Wazir Akbar Khan của thủ đô. Các nhân chứng cho biết có ít nhất hai máy bay trực thăng bay qua khu vực này khi vụ đánh bom xảy ra.

Một nhân viên y tế tại quân y viện cho biết anh ta nghe thấy một tiếng nổ lớn, sau đó là tiếng súng kéo dài vài phút và khoảng mười phút sau thì xảy ra vụ nổ thứ hai. 

Tuy nhiên, anh này không rõ liệu các vụ nổ và cuộc tấn công có xảy ra bên trong khu phức hợp của quân y viện hay không.

Phát ngôn viên Taliban cho biết bốn trong số những kẻ tấn công đã bị lực lượng an ninh Taliban tiêu diệt và một số khác đã bị bắt. 

Một thành viên cấp cao Taliban phụ trách an ninh đề nghị không nêu tên cho biết vụ đánh bom khiến ít nhất 25 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Hiện tại, con số thương vong chính thức vẫn chưa được xác định.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công nói trên. Vụ việc này xảy ra sau một chuỗi các vụ đánh bom của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) - tổ chức được coi là mối đe doạ lớn nhất đối với sự kiểm soát của Taliban ở Afghanistan.

Kể từ khi lực lượng Taliban tuyên bố chiến tranh ở Afghanistan đã kết thúc vào hồi tháng 8, các vụ tấn công gây chết người đã gia tăng.

IS đã tiến hành một loạt vụ tấn công vào các nhà thờ Hồi giáo và các mục tiêu khác kể từ Taliban kiểm soát Kabul vào hồi tháng 8. Vào năm 2017, tổ chức này cũng đã tấn công vào một bệnh viện khiến 30 người thiệt mạng.

Những cuộc tấn công của nhóm này làm dấy lên những lo ngại về an ninh của Afghanistan. Những lo ngại này càng trở nên đáng quan ngại hơn vì khủng hoảng kinh tế ở nước này ngày càng trầm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm