Siêu bão Surigae: Tàu mắc cạn, 20 thuỷ thủ đang được tìm kiếm

Hôm 20-4, Cảnh sát biển Philippines (PCG) cho biết lực lượng này đã tiến hành tìm kiếm cứu nạn 20 thành viên thuỷ thủ đoàn mất tích sau khi tàu chở hàng của họ bị mắc cạn lúc đang tìm kiếm nơi trú ẩn để tránh siêu bão Surigae, kênh Channel News Asia đưa tin.

Theo PCG, tàu LCT Cebu Great Ocean mang cờ Philippines đã mắc cạn tại thị trấn Malimono, thuộc đảo Mindanao ở phía nam Philippines. Cũng theo PCG, khi gặp nạn, chiếc tàu này đang chở quặng niken và khoảng 2.000 lít dầu diesel.

Người phát ngôn của Cảnh sát biển Philippines Armand Balilo cho biết hôm 20-4, thủy thủ đoàn đã rời chiếc tàu sau khi tàu mắc cạn ở thị trấn Malimono. Hiện có thông tin 18 người trong số này đang ở trên chiếc bè cứu sinh sau khi mất liên lạc. Chưa rõ tung tích của hai thuyền viên khác.

Sóng tạt vào bờ khi siêu bão Surigae di chuyển gần Philippines. Ảnh: REUTERS

Ông nói rằng những người ở trên bè cứu sinh đã báo cáo với trạm chỉ huy của cảnh sát biển rằng hai thành viên thủy thủ đoàn đã bị tách khỏi nhóm này.

Ông Balilo cho biết PCG đang cố liên lạc với các thuyền viên này. Tuy nhiên, công tác cứu hộ đang gặp khó khăn do sóng mạnh.

Trước đó, siêu bão Surigae chưa đổ bộ vào Philippines nhưng đã khiến ít nhất hai người chết ở miền trung nước này, buộc gần 160.000 người phải sơ tán khẩn cấp.

Tâm bão Surigae hiện cách bờ biển ngoài khơi Philippines khoảng 500 km và có khả năng sẽ không đổ bộ vào đất liền. Tuy nhiên sức gió vùng tâm bão vẫn đang duy trì tốc độ là 175 km trên giờ.

Các nhà chức trách Philippines cho biết đã có hàng nghìn người và hàng trăm tàu thuyền bị mắc kẹt tại các cảng biển khi cơn bão di chuyển chậm theo hướng tây bắc ngoài khơi đảo Luzon.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thuỷ văn nước này, bão sẽ tan trong những ngày tới.

Mỗi năm, Philippines phải hứng chịu trung bình khoảng 20 cơn bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm