Bị tàu Trung Quốc tông trúng, 14 ngư dân Philippines mất tích

Trang Rappler đưa tin tàu hàng Trung Quốc Vienna Wood rạng sáng hôm 28-6 (giờ địa phương) đã va chạm với tàu cá Liberty Cinco của Philippines mang số hiệu ngoài khơi vùng biển phía Tây Bắc nước này khiến 14 ngư dân trên tàu mất tích. 

Phát ngôn viên lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines - ông Arman Balil cho hay tàu hàng Trung Quốc sau khi đâm tàu Philippines đã bỏ mặc tàu này giữa biển và bỏ chạy. 

Phần thân tàu cá Liberty Cinco nổi trên biển được lực lượng cứu hộ phát hiện vào ngày 28-6. Ảnh: RAPPLER

Đến gần trưa cùng ngày, nhà chức trách trục vớt được thân tàu cá bị đâm nhưng không thấy ngư dân trên tàu. Khám nghiệm cho thấy thân tàu bị hư hại nặng, lõm sâu vào bên trong.  

Lực lượng Bảo vệ bờ biển sau đó cho người lên tàu Vienna Wood để tra hỏi nhưng chủ tàu cũng thú nhận là không rõ số phận thuyền viên tàu Liberty Cinco.

Công tác cứu hộ đã phải tạm dừng vào cuối ngày 28-6 do trời tối và biển động mạnh. Công ty chủ quản của tàu Liberty Cinco đã cho các tàu cá còn lại tiếp tục ở lại hiện trường để tiếp tục tìm kiếm, đồng thời kêu gọi các ngư dân khác ở gần đó hỗ trợ. 

Hiện Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra bình luận chính thức nào. Trong khi đó, đại diện Bộ Ngoại giao Philippines cho biết đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.  

Đây không phải là lần đầu tiên tàu Trung Quốc đâm chìm, gây thiệt hại tàu Philippines. Vào ngày 9-6-2019, tàu cá Gem-Ver 1 của Philippines bị một tàu Trung Quốc đâm chìm rồi bỏ chạy gần bãi Cỏ Rong, phía Đông Bắc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Cả 22 thuyền viên của tàu sau đó may mắn được ngư dân Việt Nam ứng cứu và đưa vào bờ an toàn.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm