Cập nhật COVID-19 Ý: Một ngày tăng 49 người chết, lên 197

Tính đến sáng 7-3, Cơ quan Bảo vệ dân sự Ý (CPD) ghi nhận trong vòng 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 49 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số người chết ở đây lên 197 ca, theo kênh CNA. Với số liệu này, Ý tiếp tục là nước có nhiều người tử vong vì COVID-19 nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Với 49 người chết một ngày Ý hiện là nước có số ca tử vong trong ngày vì COVID-19 cao nhất thế giới. Tỉ lệ tử vong do COVID-19 ở Ý đang đươc ước tính ở mức 4,25%, cao hơn mức trung bình toàn cầu 0,85%.

Du khách đeo khẩu trang khi tham quan TP Venice (Ý) ngày 1-3. Ảnh: REUTERS

Bộ Y tế Ý cũng thông báo nhóm tuổi trung bình của các bệnh nhân tử vong tại nước này là 81, phần lớn có tiền sử bệnh nền. Khoảng 28% nạn nhân là nữ giới.

Bên cạnh đó, Ý cũng ghi nhận thêm 778 ca nhiễm mới, nâng số người nhiễm lên 4.636 người, nhiều thứ tư sau Trung Quốc đại lục, Hàn Quốc và Iran. Một dấu hiệu đáng lo ngại khác là số bệnh nhân thuộc diện chăm sóc đặc biệt đã tăng hơn 30% trong ngày 7-3, lên 462 trường hợp.

Như vậy, 7-3 đánh dấu ngày Ý có số người tử vong và nhiễm mới COVID-19 nhiều nhất từ khi dịch bùng phát cách đây hai tuần. Hiện dịch COVID-19 đã lan ra toàn bộ 22 vùng của Ý.

Trong động thái cản đà lây lan của dịch, giới chức Ý trong tuần này đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ trường học, đại học, rạp chiếu phim, hoãn hàng loạt sự kiện công cộng lớn, theo CNA.

Nhiều quốc gia trên thế giới đã bắt đầu áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại với Ý. CH Czech hôm 5-3 vừa thông báo bất cứ ai trở về từ Ý sẽ phải cách ly bắt buộc trong hai tuần, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt.

Trong khi đó, quốc gia láng giềng Slovakia cấm toàn bộ chuyến bay đi đến và từ Ý.

Giới chức Ý đã chỉ trích các động thái này, coi đây là hành động cô lập vô căn cứ. Ý cũng chỉ trích các nước trong Liên minh châu Âu (EU) như Pháp, Đức hạn chế xuất khẩu trang thiết bị bảo hộ y tế cho nước này.

“Khi Ý cần sự giúp đỡ thì các cánh cửa đều đóng lại và các bức tường được dựng lên. Khi tình huống khẩn cấp y tế qua đi, chúng tôi cần xem xét lại và thiết lập lại mọi thứ, bắt đầu từ quan hệ với Brussels”, nghị sĩ Ý Matteo Salvini cảnh báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm