Cựu Phó Tổng thống Pence ở nhờ từ khi rời nhiệm sở

Vợ chồng cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence chưa thể tìm được nơi ở cố định kể từ khi kết thúc nhiệm kỳ hôm 20-1 và rời dinh thự dành riêng cho Phó Tổng thống Mỹ, trang tin Business Insider cho hay.

Khi rời dinh thự tại khu phức hợp Đài quan sát Hải quân Mỹ ở tây bắc thủ đô Washington D.C. về bang quê nhà Indiana, ông Pence đã thông báo ông sẽ cùng vợ "trở về nhà ở bang Indiana vào mùa hè năm nay" vì "không có nơi nào giống như ở nhà".

Tuy nhiên, Business Insider lưu ý rằng có vẻ như ông chưa bao giờ nói rõ "nhà" ông ở đâu.

Một nguồn thạo tin chia sẻ với trang tin này rằng ông Pence "không có căn nhà nào, không có nơi để ở". 

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence phát biểu ở bang quê nhà Indiana sau khi rời nhiệm sở hôm 20-1. Ảnh; AP

Ông Pence chưa lên tiếng về thông tin này.

Một phụ tá của cựu Phó Tổng thống Mỹ cho biết ông Pence và vợ sẽ tiếp tục chia đôi thời gian ở Washington D.C. và ở Indiana trong khoảng sáu tháng tới, trước khi chuyển hẳn về Indiana.

Một nhóm nguồn tin của Business Insider cho rằng ông Pence đang ở nhà anh trai tại TP Columbus, bang Indiana. Một nhóm nguồn tin khác nói rằng ông Pence đang ở nhờ một căn nhà nhỏ mà Thống đốc bang Indiana Eric Holcomb tân trang để dùng như một nơi nghỉ dưỡng. Phía ông Holcomb chưa lên tiếng sau thông tin này.

Trong ít nhất tám năm qua, ông Pence không hề có một ngôi nhà nào.

Trước khi chuyển đến Đài quan sát Hải quân Mỹ sau khi nhậm chức phó tổng thống vào năm 2017, ông Pence là Thống đốc bang Indiana và cư ngụ tại dinh thự của thống đốc.

Từ sau vụ bạo loạn hôm 6-1 tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ, thông tin về nơi ở của ông Pence không được công bố chi tiết. Nhiều người biểu tình chỉ trích gay gắt ông Pence vì đã công nhận chiến thắng của ứng viên Dân chủ, người mà bây giờ đã trở thành Tổng thống Mỹ Joe Biden. Nhiều người biểu tình thậm chí còn đòi treo cổ ông Pence. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm