Hàng ngàn người kéo về Indonesia dự lễ hành hương

Hàng ngàn người hành hương từ khắp châu Á đã tập trung tại Indonesia vào ngày 18-3 mặc cho việc tụ tập đông người có thể thúc đẩy sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, báo South China Morning Post đưa tin.

Hơn 8.700 người hành hương Hồi giáo từ nhiều nước châu Á đã tập trung tại nhà thờ ở thành phố Gowa, tỉnh Nam Sulawesi của Indonesia hôm 18-3 để thực hiện thánh lễ, bất chấp khuyến cáo của nhà chức trách trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng.

Nhiều người quy tụ về Indonesia để tham dự thánh lễ. Ảnh: MASHABLE

Đại diện chính quyền địa phương là ông Arifuddin Saeni cho biết ban tổ chức đã bác bỏ yêu cầu hủy bỏ sự kiện. Theo đánh giá của chính quyền địa phương, số người tham dự vẫn ngày một tăng, khiến họ gặp khó khăn trong ngăn cản sự kiện.

"Họ vẫn đang tiếp tục kéo đến. Có những người đến từ Thái Lan, Ả Rập, Ấn Độ và Philippines" - ông Arifuddin Saeni cho biết.

Ban tổ chức thánh lễ khẳng định với chính quyền địa phương rằng những người hành hương tới tham dự sự kiện tại Gowa đã được kiểm tra thân nhiệt.

"Chúng tôi sợ thượng đế hơn là virus. Tất cả chúng tôi đều sợ bệnh tật chết chóc. Tuy nhiên, ngoài thể xác chúng tôi còn có linh hồn" - ông Mustari Bahranuddin, một người trong ban tổ chức sự kiện, cho biết khi được hỏi về nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Trước đó, thánh lễ của người Hồi giáo tổ chức tại một nhà thờ ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia diễn ra từ ngày 27-2 đến 1-3 với hơn 16.000 người tham dự đã trở thành nơi bùng phát COVID-19 khi hơn 500 người được xác định đã nhiễm bệnh.

Sự kiện tại Kuala Lumpur và sự kiện lần này ở Gowa đều được tổ chức bởi phong trào Hồi giáo Tablighi Jama'at.

Không chỉ dừng lại 500 người nhiễm ở Malaysia, Brunei cũng đã xác nhận 50 trường hợp nhiễm bệnh liên quan đến thánh lễ kể trên. Ngoài ra, Campuchia, Philippines, Singapore, Thái Lan cho biết công dân của họ cũng có người bị lây nhiễm sau khi tham gia sự kiện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm