Mỹ: Nổ súng trong chung cư, một người thiệt mạng

Vụ nổ súng xảy ra tại tòa chung cư 15 tầng Smith Tower, thành phố Vancouver (bang Washington, Mỹ), vào khoảng 14 giờ 10 phút (giờ địa phương), theo hãng tin AP. Danh tính của kẻ tấn công chưa được cảnh sát công bố.

Ít nhất một người đã thiệt mạng do vụ tấn công. Hai người khác bị thương nặng và đã được đưa đến bệnh viện, theo thông tin từ cảnh sát địa phương.

Cảnh sát phong tỏa chung cư Smith Tower, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: AP

Phát ngôn viên của cảnh sát Vancouver Kim Kapp cho biết nghi phạm là một cư dân của tòa nhà này. Người này đã đầu hàng và bị cảnh sát bắt giữ, sau khi nổ súng trong hành lang của chung cư và cố thủ trong căn hộ của hắn ít nhất thêm hai giờ.

Theo bà Kapp, danh tính của những người bị bắn và nguyên nhân của vụ nổ súng chưa được xác định. Lực lượng đặc nhiệm SWAT của thành phố đã phải can thiệp do tính phức tạp của vụ việc.

"Đây là một tình huống diễn ra trong một cộng đồng hưu trí, vậy nên có sự hiện diện của các cư dân lớn tuổi. Bên cạnh đó, chúng tôi không biết vị trí của nghi phạm trong một tòa nhà cao tầng như thế này" - phát ngôn viên cảnh sát cho biết thêm.

Cảnh sát phản ứng với vụ nổ súng. Ảnh: AP

Thị trưởng thành phố Vancouver Anne McEnerny-Ogle đã bày tỏ sự thương tiếc đối với các nạn nhân và gửi lời chia buồn đến gia đình của họ. "Trái tim của chúng tôi hướng về những nạn nhân và gia đình của họ, trong lúc họ phải đối mặt với bị kịch này" - bà McEnerny-Ogle nói trong một tuyên bố chính thức.

AP News

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm