Người dân tức giận xông vào đốt căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ ở Iraq

Truyền thông địa phương đưa tin một đám đông người dân ngày 26-1 đã tấn công một trại quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở thị trấn Shaladze, TP Dohuk (Iraq), đốt cháy trang thiết bị và phương tiện quân sự. Vụ tấn công này nhằm phản ứng với việc dân thường thiệt mạng do các cuộc không kích của Thổ Nhĩ Kỳ, RT cho hay.

Đoạn video quay từ hiện trường cho thấy người dân có mặt tại khu trại quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ cùng với các phương tiện quân sự và lều bạt bị đốt cháy. Ít nhất một người chết và 10 người bị thương trong vụ việc.

Một phương tiện quân sự bị đốt cháy. Ảnh: TWITTER

Một video khác do hãng tin AP thu được cho thấy đám đông người biểu tình, phần lớn trong độ tuổi ngoài 20, bên trong căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ ở thị trấn Shaladze. Một số người cố dùng đá đập phá cánh cửa một nhà kho trong khi một số khác dùng búa phá hủy một xe tăng. Lửa, khói có thể được nhìn thấy bốc lên từ các phương tiện quân sự trong đoạn video.

Đám đông người dân kéo đến căn cứ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ để phản đối việc nước này liên tục không kích giết hại dân thường. Ảnh: TWITTER

Theo truyền thông địa phương, việc người dân tấn công vào trại quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ để phản đối các trận không kích và pháo kích của nước này liên tục nhằm vào vùng phụ cận Dohuk của Iraq, nơi phần đông là người Kurd.

Trước đó cũng vào ngày 26-1, ít nhất hai dân thường được cho đã thiệt mạng trong một trận không kích và vụ tấn công vào trại quân sự Thổ Nhĩ Kỳ có thể xuất phát từ nguyên nhân này.

Người dân đốt phương tiện quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: TWITTER

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận một căn cứ quân sự của nước này ở miền Bắc Iraq đã bị tấn công, một số trang thiết bị và phương tiện quân sự đã bị phá hủy. Viết trên Twitter, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đổ lỗi vụ tấn công do các chiến binh của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) xúi giục, thêm rằng sẽ đưa ra một số biện pháp cần thiết liên quan đến vụ tấn công. Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh NATO xem PKK là tổ chức khủng bố.

Người dân tức giận biểu tình tại căn cứ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Iraq. Ảnh: TWITTER

Kawa Sheikh Moussa, một chính trị gia PKK, phủ nhận cáo buộc của Thổ Nhĩ Kỳ, nói rằng: “Chúng tôi không có bất kỳ văn phòng hoặc đại diện nào ở Shaladze”. Ông Moussa thêm rằng, vụ người dân biểu tình, đập phá căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ chính là phản ứng với việc Ankara không kích giết hại dân thường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm