Ông Putin: Không để vụ Skripal ảnh hưởng quan hệ Nga-Anh

Theo tờ The Guardian, trong cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times, trước cuộc gặp với Theresa May tại hội nghị Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ở Nhật Bản, Tổng thống Putin cho rằng “tất cả những tranh luận về gián điệp và phản gián không đáng để ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa hai nước”.

Thậm chí, ông còn nói câu chuyện về vụ việc xảy ra tại thành phố Salisbury chỉ đáng “5 đồng kopek (một đơn vị tiền tệ nhỏ hơn đồng rúp)” và thể hiện “mong muốn khôi phục hoàn toàn quan hệ Nga-Anh, ít nhất là đạt được một số thỏa thuận sơ bộ”.

Putin trong cuộc phỏng vấn với tờ Thời báo tài chính. Ảnh: The Moscow Times

Mối quan hệ song phương giữa Moscow và London từ lâu đã trở nên xấu đi khi Anh cáo buộc tình báo Nga đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái của ông này là Yulia ở Salisbury.

Kremlin phủ nhận việc gửi các điệp viên tình báo quân sự tới Anh để thực hiện vụ đầu độc. Điều này đã dẫn đến hàng loạt vụ trục nhân viên xuất ngoại giao giữa Nga và các nước phương Tây.

“Phản quốc là tội cực kỳ nghiêm trọng và đối tượng phạm tội này phải bị trừng phạt. Tôi không nói rằng những gì diễn ra ở Salisbury là cách để thực hiện điều đó. Người đàn ông này đã bị kết án tù giam. Ông ta đã nhận hình phạt của mình. Vậy tại sao chúng ta cứ tranh luận về điều này?”, ông nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Putin cũng nhận thức được mong muốn hợp tác của các công ty Anh với Nga và bày tỏ sự sẵn sàng của Nga trong việc tiếp tục và phát triển các mối quan hệ kinh doanh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm