Ông Tập Cận Bình gặp ông Kim Jong-un tuần này

Hãng thông tấn Trung Quốc Tân Hoa Xã tối 17-6 cho biết Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm chính thức đầu tiên tới CHDCND Triều Tiên trong tuần này, đánh dấu lần đầu tiên một chủ tịch Trung Quốc đến thăm nước này trong hơn một thập kỷ qua.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) sẽ có chuyến đi chính thức đầu tiên tới Triều Tiên trong tuần này, theo lời mời từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (phải). Ảnh: KCNA

Ông Hu Zhaoming, phát ngôn viên của Ban Quốc tế Đảng Cộng sản, cho biết ông Tập Cận Bình sẽ đến Triều Tiên vào ngày 20 và 21-6, theo lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Trước đó, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin rằng Chủ tịch Tập Cận Bình đã chấp nhận lời mời của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sau cuộc gặp ở Bắc Kinh hồi tháng 1, nhưng không bên nào xác nhận chính xác thời điểm chuyến thăm.

Được biết, ông Tập cũng dự kiến sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật Bản vào tuần tới, nhưng Bắc Kinh vẫn chưa xác nhận liệu nhà lãnh đạo Trung Quốc có gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không.

Được biết, lần cuối cùng một chủ tịch Trung Quốc đến thăm Triều Tiên là vào năm 2005, khi Cựu Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Hồ Cẩm Đào thực hiện chuyến đi kéo dài ba ngày tới nước này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm