Ông Zelenskiy sẽ dẫn show trên truyền hình Nga

“Ông ấy luôn biết một hai mánh lới phép thuật” – kênh truyền hình NTV của Nga quảng bá suồng sã khi thông báo mình sẽ phát một show truyền hình do chính tổng thống đắc cử Ukraine Volodymyr Zelenskiy dẫn. Ông Zelenskiy vốn là một diễn viên hài trước khi bước vào con đường chính trị.

Tập đầu tiên của chương trình có tên gọi “Phép thuật” dự kiến sẽ được phát sóng tối 3-5. Đó là một cuộc cạnh tranh giữa các nhà ảo thuật và kỹ năng được ban giám khảo gồm các nhân vật giải trí đánh giá.

Theo Sputnik, thật ra chính NTV cũng sử dụng mánh lới. Show này được ghi hình từ năm 2011 cho một kênh truyền hình khác, nhưng kênh này không phát vì đánh giá nó chưa đạt. Và kênh NTV chủ ý moi show này lên lại sau khi ông Zelenskiy trở thành tổng thống đắc cử Ukraine. Dĩ nhiên lúc này ông Zelenskiy không chỉ là nhân vật đình đám được quan tâm ở Ukraine mà cả ở Nga.

Ông Zelenskiy ăn mừng chiến thắng bầu cử tổng thống Ukraine. Ảnh: SPUTNIK

Ông Zelenskiy ăn mừng chiến thắng bầu cử tổng thống Ukraine. Ảnh: SPUTNIK

Tuy nhiên nhiều cư dân mạng ở Nga không xem chuyện phát sóng show truyền hình do ông Zelenskiy dẫn là ý tưởng hay. Nhiều người viết trên Twitter rằng sẽ không theo dõi kênh NTV nữa.

“Một show mới từ 8 năm trước. Tại sao không tìm cái gì từ năm 1995 luôn?” – một cư dân mạng viết trên Twitter.

ý kiến còn cho rằng đây chỉ là chuyện đùa NTV nghĩ ra, nhưng cho rằng dùng ông Zelenskiy để quảng bá mình là một ý tưởng tồi.

Có ý kiến bông đùa rằng có thể ông Zelenskiy đồng ý hợp tác với NTV để kiếm tiền tra nợ của Ukraine tại Quỹ Tiền tệ quốc tế. Thậm chí còn có ý kiến rằng ông Zelenskiy nỗ lực thắng bầu cử tổng thống ở Ukraine chỉ để trở lại màn hình Nga.

Trước đây ông Zelenskiy được biết đến khá nhiều ở Nga, xuất hiện trong một số bộ phim và làm người dẫn chương trình truyền hình. Tuy nhiên ông Zelenskiy thay đổi thái độ với Nga sau khi Nga sáp nhập lãnh thổ Crimea và ủng hộ phe đòi ly khai ở miền Đông Ukraine. Ông Zelenskiy tích cực lên án Nga trong các tác phẩm hài của mình.

Sau thành công trong cuộc đua tổng thống vừa rồi ở Ukraine, ông Zelenskiy có viết trên Facebook rằng ông “sẵn sàng bàn các điều kiện mới để Ukraine và Nga cùng tồn tại”.

Tân tổng thống Ukraine 'ăn miếng trả miếng' với ông Putin
Tân tổng thống Ukraine 'ăn miếng trả miếng' với ông Putin
(PLO)- Tân tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã lên tiếng bác bỏ đề nghị về việc Nga cấp hộ chiếu cho tất cả công dân Ukraine, và cho biết Ukraine sẽ trao quyền cho những công dân Nga phải chịu sự kiểm soát từ Kremlin, tờ The Guardian đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm