Rơi máy bay, nữ triệu phú Nga thiệt mạng

Bà Natalia Fileva, chủ tịch và đồng sở hữu hãng hàng không lớn thứ hai của Nga, đã tử nạn khi máy bay riêng của bà bị rơi gần Frankfurt (Đức) hôm 31-3, báo The Star dẫn lời hãng hàng không cho biết.

Bà Fileva, 55 tuổi, là cổ đông lớn của hãng hàng không S7 (còn được gọi là Siberia Airlines) - thành viên của liên minh hàng không Oneworld toàn cầu, và là một trong những phụ nữ giàu nhất nước Nga. Khối tài sản của bà được Forbes ước tính lên tới 600 triệu USD.

Chân dung nữ triệu phú Natalia Fileva. Ảnh: AP


Chiếc máy bay bị rơi là máy bay phản lực một động cơ, có sáu chỗ ngồi, chở theo hai hành khách và phi công đã bị rơi khi hạ cánh xuống Sân bay Frankfurt Egelsbach ở TP Egelsbach (Đức).

Chiếc máy bay trên cất cánh từ Cannes (Pháp) và biến mất khỏi màn hình radar lúc 13 giờ 22 phút (GMT). Hiện vẫn chưa có thông tin cụ thể về hành khách còn lại và phi công chỉ biết hai người họ cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn

Chưa hết, khi hay tin về vụ tai nạn máy bay, một xe cảnh sát ngay lập tức được điều động đến hiện trường lại không may gặp tai nạn với một xe khác, làm chết hai người và ba cảnh sát bị thương, hãng tin DPA cho hay.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn, nhưng các nhà chức trách Nga và quốc tế cho biết sẽ vào cuộc điều tra.

Được biết, hãng hàng không S7 hiện có tới 96 máy bay với đường bay tới 181 thành phố và thị trấn thuộc 26 quốc gia, theo website của công ty.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm