Thêm một tổng thống nữa nhiễm COVID-19

Tổng thống Belarus - ông Alexander Lukashenko hôm 28-7 đã xác nhận mình dương tính với virus SARS-CoV-2 gây nên đại dịch COVID-19, hãng tin Sputnik cho hay.

Tổng thống Lukashenko cho biết ông vẫn chưa xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào.

"Các bác sĩ đã đưa ra kết luận như vậy vào ngày hôm qua. Và điều đáng ngạc nhiên nhất chính là việc bạn có kết quả dương tính, nhưng vẫn vô cùng khỏe mạnh và không có dấu hiệu nào cho thấy bạn đã nhiệm bệnh" - ông Lukashenko chia sẻ.

Tổng thống Lukashenko thông báo mình nhiễm COVID-19 tại một cuộc họp với các lãnh đạo và quan chức Lực lượng An ninh Quốc gia của nước này, trong chuyến thăm đơn vị lữ đoàn quân 3214.

Tổng thống Belarus - ông Alexander Lukashenko thông báo mình đã nhiễm COVID-19. Ảnh: SPUTNIK

Tính đến ngày 28-7, Belarus đã xác nhận 67.366 ca nhiễm COVID-19, trong đó 543 bệnh nhân tử vong, theo thống kê từ trang Worldometer

Belarus hiện là một trong số ít các quốc gia, dù chịu nhiều thiệt hại do dịch bệnh gây nên, nhưng vẫn không đóng cửa nền kinh tế hay yêu cầu người dân hạn chế di chuyển.

Dù dịch bệnh phức tạp và bản thân cũng đã nhiễm nhưng ông Lukashenko  vẫn nhấn mạnh việc Belarus lựa chọn không phong tỏa cách ly để đối phó COVID-19 như các quốc gia khác trên thế giới là một quyết định chính đáng.

Hồi tháng 5, ông Lukashenko từng quyết định không hủy bỏ cuộc diễu binh hằng năm của Belarus, bất chấp sự lây lan của dịch COVID-19 tại nước này và các khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Phát biểu trong cuộc diễu binh ngày 9-5, ông Lukashenko cho biết Belarus "không còn sự lựa chọn nào khác", vì quốc gia này xem trọng việc tôn vinh những mất mát trong chiến tranh và những binh sĩ đã hy sinh vì đất nước. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm