Người dân Venezuela tìm đến cống rãnh để lấy nước sinh hoạt

Cô Tejedor, 28 tuổi, đã hòa vào dòng người đổ ra sông Guaire, nơi có rãnh thoát nước nằm dọc theo đường cao tốc thủ đô Caracas, để thu gom nước vào thùng nhựa 15 lít của mình.

Theo hãng tin Reuters, Không giống những chất thải hôi hám chảy qua sông Guaire, nước chảy từ đường ống này sạch hơn bởi nó được chính quyền địa phương xả ra từ các hồ chứa nước.

Người dân Venezuela đang gom nước thải từ ống thoát nước đổ ra sông Guaire, nơi chứa phần lớn nước thải của thủ đô Caracas vào ngày 11-3. Ảnh: REUTERS

“Trước đây huyện cuả chúng tôi chưa bao giờ xảy ra tình trạng này. Thật khủng khiếp. Người chịu ảnh hưởng nhiều nhất là trẻ em, chúng ta đâu thể nói với chúng rằng không còn nước để dùng”, cô Tejedor nói.

Người phụ nữ này hiện làm việc tại cửa hàng công nghệ máy tính, có một con gái hai tuổi và chăm sóc hai cháu gái.

Ảnh: Reuters 

Tình trạng thiếu nước đã trở thành hệ quả khủng khiếp nhất từ sự cố mất điện trên toàn quốc mà Tổng thống Nicolas Maduro đổ lỗi cho sự phá hoại của chính phủ Mỹ. Tuy nhiên, phe đối lập với ông lại tuyên bố rằng đó là sản phẩm của tình trạng tham nhũng và bất lực.

Mất điện góp phần làm nghiêm trọng hơn tình hình của đất nước Nam Mỹ, vốn đang đối mặt nguy cơ sụp đổ kinh tế vì siêu lạm phát, kéo theo hàng triệu người di cư và biến những nhu yếu phẩm như bột ngô, giấy vệ sinh thành những sản phẩm có giá cao ngất ngưởng, không có khả năng chi trả.

Tình trạng thiếu nước sinh hoạt cùng với việc giá xà phòng bị đẩy lên quá cao khiến người dân lo lắng khả năng bùng phát dịch bệnh do sống trong điều kiện thiếu vệ sinh.

Ảnh: Reuters

Vào tháng 1, lãnh đạo đối lập Guaido đã viện dẫn hiến pháp để đảm nhận chức tổng thống lâm thời sau khi cáo buộc ông Maduro gian lận trong quá trình tái tranh cử. Ngày 11-3 vừa qua, ông Guaido cũng ban bố tình trạng báo động quốc gia về vấn đề quyền lực.

Tổng thống Maduro hiện đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị chưa từng có và Mỹ, vốn ủng hộ lãnh đạo đối lập Guaido, đã áp dụng các biện pháp trừng phạt làm tê liệt ngành dầu mỏ vốn là nguồn thu nước ngoài quan trọng nhất của chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm