VIDEO: Ông Trump phát biểu lần cuối trong cương vị tổng thống

Đương kim Tổng thống Donald Trump sáng 20-1 (giờ địa phương) đã chính thức rời Nhà Trắng đến căn cứ không quân Andrews để tham dự lễ chia tay nhiệm kỳ, theo đài CNN

Phát biểu tại buổi lễ, nhà lãnh đạo Mỹ cho biết bốn năm vừa qua là quãng thời gian rất tuyệt vời, ông đã làm được rất nhiêu điều có ý nghĩa cho người dân. Một số thành tựu được ông Trump liệt kê ra như gầy dựng lại sức mạnh của quân đội Mỹ, chăm lo đời sống của cựu chiến binh, cắt giảm thuế, thủ tục hành chính và giữ được tỉ lệ thất nghiệp ở mức thấp. 

 Tổng thống Donald Trump phát biểu tại lễ chia tay ở căn cứ không quân Andrews ngày 20-1. Nguồn: 11ALIVE

"Chúng ta đã cùng nhau dũng cảm đối mặt với đại dịch COVID-19 và chắc chắn nếu dịch bệnh không xảy ra thì chúng ta đã có thể tạo ra thêm nhiều điều tuyệt vời khác" - ông Trump chia sẻ.

Cũng như thông điệp chia tay của ông được công bố một ngày trước đó, trong bài diễn văn ở căn cứ Andrews ông Trump vẫn tiếp tục không nhắc trực tiếp đến Tổng thống tân cử Joe Biden.

Một lần duy nhất ông có đề cập là khi nói đùa rằng chính quyền mới sẽ không tăng thuế trở lại. Ông cũng tiếp tục nhắc tới việc nhận được hơn 74 triệu phiếu bầu phổ thông - nhiều nhất trong lịch sử

Ông cũng gửi lời cảm ơn tới gia đình cùng các quan chức dưới quyền đã hỗ trợ ông. "Tôi rất cảm kích sự tận tuỵ của các bạn, người ta không thể hình dung được các bạn đã cố gắng đến mức nào" - ông Trump nhấn mạnh, thậm chí còn nhắc tên trực tiếp Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows. 

Đề cập đến vợ là bà Melania Trump, ông Trump cho hay bà đã hoàn thành tốt đẹp trọng trách của một đệ nhất phu nhân "đứng đắn, phong nhã và rất được lòng của người dân". 

Cuối cùng, Tổng thống Trump khẳng định được làm tổng thống thời gian qua là một vinh dự của ông và ông gửi lời yêu thương chân thành tới tất cả những người ủng hộ ông và khẳng định ông sẽ không ngừng "chiến đấu và dõi theo họ". Ông cũng chúc chính quyền mới nhiều may mắn và thành công trong bốn năm tiếp theo. 

Sau khi phát biểu, ông Trump cùng gia đình lên thẳng trực thăng để tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Floridia,  trước lúc lễ nhậm chức của ông Biden khai mạc. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm