Xả súng kinh hoàng tại Siêu thị Walmart, 18 người chết

Có ít nhất 18 người thiệt mạng và 40 người bị thương sau một vụ xả súng kinh hoàng tại Siêu thị Walmart ở TP El Paso, bang Texas sáng 3-8, một quan chức thực thi pháp luật nói với hãng tin AP.

Cảnh sát đang bố ráp tại khu vực xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: EPA

Quan chức này cũng đã xác định tay súng bị nghi ngờ là Patrick Crusius, 21 tuổi. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã bị bắt giam mà không xảy ra bất cứ sự chống trả bằng vũ khí nào. Thời điểm xảy ra vụ nổ súng, siêu thị đông nghẹt với khoảng 3.000 người đang mua sắm và 100 nhân viên siêu thị.

Cảnh sát cho biết vụ nổ súng xảy ra lúc 11 giờ sáng 3-8 tại khu vực Cielo Vista Mall. 

Vanessa Saenz, một nhân chứng, nói với Fox News rằng cô nghe thấy một số tiếng "pop" gần khu vực và thấy một người đàn ông mặc áo đen cầm vũ khí và bắn bên ngoài tòa nhà trước khi bước vào Walmart. "Anh ta nhắm vào mọi người và bắn" - cô nói thêm.

Sơ đồ khu vực Siêu thị Cielo Vista, nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: AP

Một nhân chứng khác nói với Fox News rằng mẹ anh đã chết tại hiện trường.

Một nhân chứng nói với CBS News rằng anh ta sắp vào Walmart thì nghe thấy ít nhất 10 tiếng súng và thấy một phụ nữ lớn tuổi ngã xuống đất nhưng không chắc bà ấy có bị bắn không. Một đoạn video cho thấy một số người bị thương được đưa đến Câu lạc bộ Sam gần đó.

Ông Ryan Mielke, phát ngôn viên của Trung tâm Y tế ĐH El Paso, nói với Fox News rằng có 13 bệnh nhân đang được điều trị tại đây và một trong số đó đã không qua khỏi. Ngoài ra, hai đứa trẻ, một hai tuổi và một chín tuổi đã được sơ cứu trước khi chuyển sang BV nhi El Paso gần đó.

Trung tâm Y tế Del Sol nói với Fox News rằng họ đã tiếp nhận 11 bệnh nhân, chín trong số đó ban đầu trong tình trạng nguy kịch nhưng đã dần ổn định. Độ tuổi của bệnh nhân dao động từ 35 đến 82, bệnh viện cho biết. Cảnh sát El Paso đã đăng trên Twitter rằng hiện đang rất cần người cho máu khẩn cấp để hỗ trợ các nạn nhân.

Tổng thống Trump cũng đã lên tiếng về vụ việc trên trang cá nhân Twitter: "Vụ xả súng kinh hoàng ở ElPaso, Texas. Theo báo cáo là rất xấu, nhiều người thiệt mạng. Đang làm việc với chính quyền bang, địa phương và thực thi pháp luật. 

Ông Trump cũng nói thêm rằng đã làm việc với Thống đốc bang Texas Greg Abbott cũng như Tổng chưởng lý Willian Barr để cam kết hỗ trợ chi phí cho nạn nhân vụ xả súng.

Cảnh sát đang bố ráp tại khu vực xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: AP

Tổng chưởng lý Texas Ken Paxton cho biết văn phòng của ông "sẵn sàng hỗ trợ đầy đủ cho tất cả cơ quan thực thi pháp luật liên bang, tiểu bang và địa phương đang có mặt tại hiện trường và những điều tra viên".

Vụ nổ súng xảy ra chỉ vài ngày sau một vụ nổ súng xảy ra tại một siêu thị Walmart ở Bắc Mississippi, khiến hai người chết và một sĩ quan cảnh sát bị thương.

Trả lời về vụ nổ súng mới nhất, đại diện hệ thống siêu thị Walmart cho biết: "Chúng tôi bị sốc trước các sự kiện bi thảm tại Cielo Vista Mall ở El Paso. Chúng tôi đang cầu nguyện cho các nạn nhân. Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với cơ quan thực thi pháp luật và sẽ cập nhật khi thích hợp".

Chưa hết, mới tuần trước, một tay súng đã giết chết ba người, bao gồm một cậu bé sáu tuổi tại một lễ hội ẩm thực ở Bắc California.

El Paso, nơi có khoảng 680.000 cư dân, ở West Texas nằm bên kia biên giới từ Juarez, Mexico.
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm