Xả súng kinh hoàng tại ở bang Califonia, 19 người thương vong

Có ít nhất bốn người đã thiệt mạng và 15 người bị thương sau một vụ nổ súng diễn ra tại lễ hội ẩm thực hàng năm ở miền bắc California, Mỹ, báo The Guardian đưa tin.

Một người đàn ông đã nổ súng vào tối chủ nhật 28-7, ngày cuối cùng của lễ hội tỏi Gilroy, giết chết ba người, trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Cảnh sát trưởng Gilroy, Scot Smithee, phát biểu tại một cuộc họp báo sau vụ nổ súng. Ảnh: AP

Cảnh sát trưởng Gilroy, Scot Smithee, cho biết một số nhân chứng báo cáo rằng có thể có nghi phạm thứ hai, nhưng nhà chức trách không chắc chắn rằng cá nhân thứ hai có tham gia vào vụ nổ súng.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ nổ súng, và các nhà chức trách cũng không tiết lộ thêm về danh tính của nghi phạm hoặc nạn nhân.

Được biết, lễ hội tỏi Gilroy, là một sự kiện kéo dài ba ngày ở phía nam thành phố San Jose, bang California. Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm để kỷ niệm ngành công nghiệp tỏi của thị trấn.

Chỉ vài giờ trước khi xảy ra vụ nổ súng, những người tham gia lễ hội vẫn xuất hiện trên xe buýt, lảng vảng quanh Công viên Christmas Hill, dưới cái nóng thiêu đốt và sực nức mùi tỏi.

Các nhà chức trách cho biết tay súng đã sử dụng một số loại súng trường, mặc dù tất cả các loại vũ khí đều bị cấm tại khu vực lễ hội và trước đó, nhân viên an ninh đã kiểm tra túi xách khách tham dự. Tuy nhiên tay súng này dường như đã vào bên trong lễ hội bằng cách đi qua một con lạch mà không qua cửa an ninh.

 Các sĩ quan cảnh sát hộ tống người dân từ Công viên Christmas Hill ra ngoài sau vụ nổ súng ở lễ hội tỏi Gilroy ở thành phố  San Jose, bang California, Mỹ. Ảnh: AP


Cô bé Evenny Reyes, 13 tuổi, nói với báo San Jose Mercury News rằng ban đầu cô nghĩ âm thanh của tiếng súng là tiếng pháo. Nhưng rồi cô thấy một người bị thương ở chân.

Jack van Breen, ca sĩ của ban nhạc Tin Man, nói với hãng tin AP rằng anh ta thấy một người đàn ông mặc áo màu xanh lá cây, quấn một chiếc khăn tay màu xám quanh cổ, cầm một thứ giống như súng trường bắn vài khu vực thực phẩm.

Van Breen và các thành viên khác của ban nhạc sau đó đã nấp dưới sân khấu. Anh ta còn nghe thấy ai đó hét lên: "Tại sao bạn lại làm thế này?"

Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom, cho biết văn phòng của ông đang theo dõi chặt chẽ tình hình.

Tổng thống Donald Trump cũng bình luận về vụ nổ súng, khuyến khích mọi người nên cẩn thận và cầu chúc bình an.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm