Tin vui: Giá dầu giảm mạnh khi UAE đồng ý 'bơm' thêm dầu vào thị trường

Giá dầu toàn cầu ngày 9-3 giảm mạnh nhất trong gần hai năm, sau khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đồng ý bơm thêm dầu vào thị trường bị xáo trộn do nguồn cung bị gián đoạn do lệnh cấm của Mỹ với dầu Nga, theo hãng tin Reuters.

UAE là một quốc gia thành viên của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC).

Giá dầu Brent giảm 16,84 USD (tương đương 13,2%) xuống mức 111,14 USD/thùng, mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ ngày 21-4-2020. Dầu thô ở Mỹ cũng giảm 15,44 USD (tương đương 12,5%) xuống mức 108,70 USD/thùng - mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 11-2021.

Giá dầu toàn cầu ngày 9-3 giảm mạnh sau khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đồng ý sản xuất thêm dầu. Ảnh: REUTERS

"Chúng tôi ủng hộ việc tăng sản lượng và sẽ khuyến khích OPEC xem xét mức sản xuất cao hơn" - Đại sứ Yousuf Al Otaiba cho biết trong một thông báo đăng trên Twitter của Đại sứ quán UAE tại Washington.

Trước đó, Mỹ đã kêu gọi các nhà sản xuất dầu trên toàn thế giới tăng sản lượng nếu họ có thể.

"Trong thời điểm khủng hoảng này, chúng tôi cần nhiều nguồn cung hơn. Ngay bây giờ chúng tôi cần sản lượng dầu và khí đốt tăng lên để đáp ứng nhu cầu hiện tại" - Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm nói.

UAE và nước láng giềng Saudi Arabia là một trong số ít thành viên của OPEC có năng lực dự phòng có thể tăng sản lượng.

Nguồn cung bổ sung từ OPEC có thể bù đắp cho một số thiếu hụt nguồn cung do gián đoạn trong nhập khẩu dầu từ Nga, sau các lệnh trừng phạt kinh tế do Mỹ và các chính phủ khác áp đặt.

Theo Reuters, Washington đang xem xét nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với nhập khẩu dầu từ Venezuela để bù đắp cho việc mất nguồn cung cấp năng lượng từ Moscow.

Tổng thống Nicolas Maduro xác nhận rằng một nhóm quan chức Mỹ đã có chuyến thăm hiếm hoi tới quốc gia Nam Mỹ vào cuối tuần qua, mô tả cuộc gặp là "tôn trọng" và "thân mật".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm