Tổng thống Biden lên tiếng sau khi Thống đốc New York từ chức

Ngày 10-8 (giờ địa phương), sau khi Thống đốc New York – ông Andrew Cuomo thông báo từ chức, Tổng thống Joe Biden đã có phát ngôn mà theo giới truyền thông là nhằm giảm nhẹ các tác động của sự từ chức này.

Theo đài CBS News, trao đổi với các nhà báo tại Nhà Trắng chiều 10-1, Tổng thống Biden đã khen ngợi quá trình làm việc của ông Cuomo.

“Ông ấy đã hoàn thành một công việc tuyệt vời – về mọi thứ từ tiếp cận việc bỏ phiếu về cơ sở hạ tầng đến nhiều thứ khác. Đó là lý do tại sao chuyện này (ông Cuomo từ chức) rất buồn…Tôi tôn trọng quyết định của thống đốc…” – ông Biden nói khi được các nhà báo hỏi về chuyện từ chức của ông Cuomo.

Ông Joe Biden khi còn là Phó Tổng thống Mỹ (trái) và Thống đốc New York Andrew Cuomo. Ảnh: BUSINESS INSIDER

Ông Cuomo là một trong những người ủng hộ chính của ông Biden, và hai ông đã nhiều lần xuất hiện cùng nhau trên chính trường Mỹ.

Khi được hỏi về tác động có thể có từ việc ông Cuomo từ chức đến đảng Dân chủ, ông Biden tự tin nói “Tôi nghĩ rằng tất cả tác động là nhằm lên ông Andrew Cuomo và lên quyết định của ông ấy…Tôi tôn trọng quyết định của ông ấy”.

Trước đó cùng ngày 10-8, ông Cuomo đã thông báo từ chức và cho biết việc từ chức của ông sẽ có hiệu lực trong vòng 2 tuần. Thông báo từ chức của ông đến không lâu sau khi Bộ Tư pháp bang công bố báo cáo điều tra trong đó kết luận ông đã có các hành vi quấy rối tình dục 11 phụ nữ. Bản thân Tổng thống Biden sau khi có báo cáo điều tra này cũng đã lên tiếng kêu gọi ông Cuomo từ chức.

Ông Cuomo nhiều khả năng phải đối mặt sự luận tội từ nghị viện bang và các đơn kiện dân sự từ các phụ nữ đã cáo buộc ông quấy rối tình dục họ thời gian qua.

Người sẽ thay thế ông Cuomo cho đến hết nhiệm kỳ thống đốc New York hiện tại là Phó Thống đốc New York – bà Kathy Hochul, một thành viên đảng Dân chủ và là một cựu nghị sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm