Trung Quốc muốn làm việc với Mỹ, đưa quan hệ về 'đúng hướng'

Ngày 24-2, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Wang Wentao cho biết nước này mong muốn được làm việc với chính quyền mới của Mỹ để đưa quan hệ kinh tế và thương mại song phương trở lại "đúng hướng", tờ South China Morning Post đưa tin.

Trong cuộc họp báo đầu tiên trên cương vị Bộ trưởng Thương mại, ông Wang cho biết Trung Quốc sẵn sàng "tăng cường trao đổi" với Mỹ về thương mại và kinh tế và hợp tác "trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và cùng có lợi".

Ông Wang Wentao. Ảnh: HANDOUT

"Trong chặng đường tiếp theo, tôi cũng mong muốn cùng các đồng nghiệp Mỹ tăng cường giao tiếp, nâng cao hiểu biết, tập trung hợp tác và quản lý rủi ro, đưa quan hệ kinh tế thương mại song phương đi đúng hướng, đúng tinh thần như đã thống nhất trong cuộc gọi giữa hai nguyên thủ quốc gia" - ông Wang nói.

Bình luận của ông được đưa ra sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden điều chỉnh các chính sách đối với Trung Quốc, với nhiều dấu hiệu cho thấy Washington sẽ tiếp tục lập trường cứng rắn đối với Trung Quốc trong khi cố gắng thu hút sự ủng hộ từ các đồng minh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm