Trứng vịt muối Trung Quốc có chất gây ung thư

Ông chủ họ Lưu và hai công nhân đã bị tạm giữ. Ông khai cơ sở sản xuất 3.000 trứng vịt muối mỗi ngày, không giấy phép kinh doanh và giá muối ăn là 1.000 nhân dân tệ/tấn (gần 3,3 triệu đồng VN) trong khi muối công nghiệp rẻ hơn, chỉ 500-800 nhân dân tệ/tấn (1,6-2,6 triệu đồng VN).

Muối công nghiệp chỉ được bán cho các cơ sở công nghiệp có giấy phép nên chưa rõ làm sao ông này mua được. Cơ quan chức năng đang truy tìm 50.000 trứng vịt muối của cơ sở nêu trên đã bán gần đây ra các chợ ở Giang Môn. Trứng không được đóng gói, không nhãn mác, không ghi số lô hàng.

Trứng vịt muối Trung Quốc có chất gây ung thư ảnh 1

Muối công nghiệp có chất nitrite độc hại và có thể có cả chì và thạch tín. Ăn muối công nghiệp có thể bị chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi, khó thở, nôn mửa, tiêu chảy và thậm chí tử vong. Ăn trong thời gian dài sẽ mắc bệnh ung thư. Từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Đông đã phát hiện muối công nghiệp được sử dụng trong nước tương ở Phật Sơn, trứng vịt muối ở Đông Quản, thịt heo đã chế biến ở Quảng Châu, rau quả muối chua ở Huệ Châu.

Năm 2006 tại tỉnh Giang Tây đã có hai ca tử vong và 20 ca ngộ độc sau khi ăn trứng vịt ủ bằng muối công nghiệp có hàm lượng barium cao. Ba năm sau tại Thượng Hải, một người tử vong và 25 người ngộ độc sau khi ăn đồ ăn nấu với muối công nghiệp trong nhà hàng.

THẠCH ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm