VIDEO: Nổ xe bồn tại Sierra Leone, ít nhất 99 người chết

Các video được chia sẻ trực tuyến ngay sau vụ nổ cho thấy mọi người băng qua những đám khói dày đặc khi đám cháy lớn làm rực sáng bầu trời đêm.

Thứ trưởng Y tế Amara Jambai nói với Reuters rằng số người thiệt mạng trong vụ tai nạn hiện là 99 người với hơn 100 người thương vong đang được điều trị tại các bệnh viện và phòng khám trên khắp thủ đô.

 Hình ảnh tại hiện trường. Nguồn: RT

Ông Brima Bureh Sesay, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia, cho biết trong một đoạn video từ hiện trường được chia sẻ trực tuyến: “Chúng tôi đã có quá nhiều thương vong, xác chết cháy rụi. Đó là một tai nạn khủng khiếp, khủng khiếp”.

Hãng tin AFP dẫn lời các nhân chứng cho hay vụ nổ xảy ra khi một chiếc xe phát hỏa tại một trạm xăng sau vụ tai nạn. Ngọn lửa sau đó lan ra khắp khu vực, khiến nhiều người trong xe hơi và trên những con đường gần đó bị bỏng.

Đám cháy lớn làm rực sáng trời đêm. Nguồn: TWITTER

Theo nhân viên tình nguyện Jusu Jacka Yorma có mặt tại hiện trường, đa số nạn nhân là người bán hàng rong và xe máy, nhiều người bị cháy trong khi cố lấy nhiên liệu.

Đến sáng 6-11, hàng trăm người vẫn tụ tập tại hiện trường, nhiều người tìm kiếm người thân mất tích dưới sự giám sát của lực lượng an ninh.

Tổng thống Julius Maada Bio, người đang ở Scotland tham dự hội nghị về khí hậu của Liên Hợp Quốc hôm 6-11, đã thất vọng về “sự mất mát nhân mạng khủng khiếp”. “Tôi rất cảm thông với những gia đình mất người thân và những người bị thương tật” – ông viết trên Twitter.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm