VIDEO: Pháo kích dữ dội ở miền đông Ukraine

Theo đài RT, hai quốc gia cộng hòa tự xưng Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR) ở vùng Donbass, miền đông Ukraine, đã cáo buộc lực lượng quân đội Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng pháo kích vào khu vực này vào đêm 20-2.

Hai quốc gia cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk tiếp tục hứng chịu nhiều đợt pháo kích dữ dội. Nguồn: TELEGRAM

Một nguồn tin từ các quan chức địa phương cho biết hai khu vực này đã phải hứng chịu nhiều trận pháo hạng nặng suốt trong ngày 20-2, và các đợt pháo kích tiếp tục gia tăng vào tối cùng ngày.

“Hiện tại, tình hình còn trở nên tồi tệ hơn so với mấy ngày qua. Chúng tôi đã phát hiện khoảng 700 quả đạn được bắn vào lãnh thổ của chúng tôi vào hôm 10-1” - ông Eduard Basurin, phát ngôn viên lực lượng dân quân DPR, cho biết.

Phía LPR cũng đã đưa ra thông báo tương tự về sự gia tăng các đợt pháo kích nhắm vào khu vực này.

"Tình hình ở Donbass đã leo thang đáng kể trong những giờ qua" - ông Ivan Filippenko, phát ngôn viên LPR, cho hay.

Hai quốc gia cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk tiếp tục hứng chịu nhiều đợt pháo kích dữ dội. Nguồn: TWITTER

Kể từ hôm 17-2, DPR và LPR đã cáo buộc Kiev tiến hành các đợt pháo kích dữ dội vào khu vực miền đông Ukraine, RT đưa tin.

Các quan chức hàng đầu của hai nước cộng hòa tự xưng cho rằng Kiev có thể đang chuẩn bị một cuộc tấn công tổng lực, bắt đầu bằng các đợt hỏa lực pháo binh trước khi lực lượng trên bộ tràn vào.

Phản hồi lại, chính quyền Ukraine khẳng định mình không bất kỳ kế hoạch nào nhằm chiếm đoạt các khu vực ly khai bằng vũ lực, cáo buộc chính lực lượng phiến quân đang tự vi phạm lệnh ngừng bắn.

Căng thẳng leo thang liên tục đã khiến DPR và LPR bắt đầu một cuộc di tản hàng loạt để đưa người dân thường sang các khu vực lân cận ở Nga.

Cuộc sơ tán, bắt đầu vào ngày 18-2, đã chứng kiến hàng ngàn dân thường bỏ chạy khỏi các cuộc giao tranh, trong khi Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thiết lập các nơi trú ẩn tạm thời cho người tị nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm