Video: Tiêm kích Nga đuổi oanh tạc cơ Mỹ khỏi không phận

  Nguồn: RT

Hãng tin Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết Lực lượng phòng không Nga đã phát hiện một số máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ đang tiếp cận không phận của Nga ở biển Đen và biển Baltic hôm 29-5. Lực lượng phòng không Nga sau đó đã tung các máy bay chiến đấu Su-27P và Su-30SM từ quân khu phía tây và phía nam để chặn máy bay Mỹ.

Sau khi bị các tiêm kích Nga tiếp cận, các máy bay Mỹ đã quay đầu và hướng ra khỏi các biên giới trên biển của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video về vụ việc, đồng thời cho biết những máy bay Nga tiếp cận các oanh tạc cơ của Mỹ ở khoảng cách an toàn.

Các máy bay Nga sau đó quay trở về căn cứ an toàn. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các tiêm kích nước này hành động phù hợp với các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.

Hiện phía Mỹ chưa bình luận về thông tin trên.

Theo đài RT, các máy bay ném bom và máy bay trinh sát của Mỹ cũng như máy bay của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thường xuyên bị phát hiện gần các biên giới Nga trong những năm gần đây. Số lượng các chuyến bay gia tăng kể từ năm 2014, thời điểm Nga sáp nhập bán đảo Crimea và nổ ra cuộc xung đột quân sự ở miền đông Ukraine.

Nga chỉ trích đây là những hoạt động mang tính khiêu khích và đã nhiều lần yêu cầu Mỹ và NATO cắt giảm các cuộc tuần tra khiêu khích gần các biên giới Nga ở biển Đen và biển Baltic cũng như các căn cứ Nga tại Syria.

Su-27 Nga bám theo trinh sát cơ Mỹ, Thụy Điển ở biển Baltic
Su-27 Nga bám theo trinh sát cơ Mỹ, Thụy Điển ở biển Baltic
(PLO)-Tiêm kích Su-27 của Nga ngày 10-6 bám sát trinh sát cơ RC-135 của Mỹ và máy bay thu thập thông tin tình báo Gulfstream của Thụy Điển sau khi hai máy bay này tiếp cận không phận Nga ở biển Baltic. Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc Su-27 tiếp cận hai máy bay trên ở khoảng cách an toàn, theo RT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm