VIDEO: Ẩu đả dẫn tới xả súng ở California, 6 người chết, 12 người bị thương

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra sáng sớm 3-4 (giờ Mỹ) tại thành phố Sacramento, bang California (Mỹ) khiến sáu người thiệt mạng, ít nhất 12 người khác bị thương và hiện chưa có nghi phạm nào bị bắt giữ, đài ABC đưa tin.

Sở cảnh sát thành phố Sacramento cho biết một số con phố ở trung tâm thành phố này đã bị phong toả khi cảnh sát được thông tin về vụ xả súng hàng loạt.

Cảnh sát trưởng Sacramento - bà Kathy Lester cho biết vụ xả súng xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng, gần góc Đường số 10 và Đường K ở một khu nhộn nhịp các hoạt động về đêm.

Bà nói thêm rằng một cuộc ẩu đả đã xảy ra trước khi tiếng súng nổ và trong vụ việc này có nhiều kẻ xả súng. Bà Lester đặt ra nghi vấn rằng liệu những kẻ xả súng có phải là thành viên trong một nhóm hay là những cá nhân tách biệt, không quen biết nhau.

 Tiếng súng nổ ra sau cuộc ẩu đả. Nguồn: TWITTER

Bà Lester nói thêm rằng cơ quan điều tra đang phỏng vấn một số nhân chứng và xem xét các bằng chứng đã thu thập được. Ngay sau khi nghe thấy tiếng súng, các cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và sơ cứu cho các nạn nhân.

Trong thông báo của cảnh sát đưa ra chiều cùng ngày, cơ quan này cho biết sáu người đã thiệt mạng và 12 người khác bị thương và được đưa đến bệnh viện. Cảnh sát trưởng Lester cho biết trong sáu người thiệt mạng có ba nam và ba nữ.

Cảnh sát tới hiện trường vụ xả súng hôm 3-4. Ảnh: AP

Bà Lester cũng đã yêu cầu người dân trình báo để  xác định nghi phạm hoặc những kẻ tình nghi liên quan đến vụ xả súng và cho biết hiện không có kẻ tình nghi nào ai bị giam giữ.

Thị trưởng Sacramento - ông Darrell Steinberg đã lên án vụ xả súng trong một cuộc họp báo chiều cùng ngày.

"Đây là một bi kịch vô nghĩa và không thể chấp nhận được. Và tôi nhấn mạnh từ không thể chấp nhận được. Chúng ta phải làm nhiều hơn nữa với tư cách là một thành phố, là một bang và là một quốc gia. Phải giải quyết nạn bạo lực súng đạn vô nghĩa này. Còn bao nhiêu bi kịch không có hồi kết nữa trước khi chúng ta bắt đầu chữa khỏi căn bệnh này”.

Nga chính thức dùng tới con bài khí đốt và đồng rúp
Nga chính thức dùng tới con bài khí đốt và đồng rúp
(PLO)- Trả đũa trừng phạt từ phương Tây, ông Putin ra sắc lệnh yêu cầu các nước “không thân thiện” trả tiền khí đốt bằng đồng rúp thay vì đồng euro hay đồng USD. Chưa biết châu Âu có chịu nhường hay không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm